Theo dõi trên

Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về luật bảo vệ môi trường

31/05/2022, 16:57

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Môi trường thế giới (5/6/1972 - 5/6/2022), Hội LHPN Việt Nam đang tổ chức “Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về Luật Bảo vệ môi trường năm 2020”.

Thời gian diễn ra cuộc thi trong vòng 4 tuần, bắt đầu từ 30/5 đến 27/6/2022. Hình thức thi trắc nghiệm hàng tuần trên fanpage của Hội LHPN Việt Nam, fanpage Phụ nữ sống xanh. Mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động trong và ngoài nước đều được tham gia. Mỗi người có thể dự thi nhiều lần/tuần, nhưng chỉ được công nhận 1 kết quả đúng nhất trong số các lần dự thi.

Đây là hoạt động nhằm góp phần tuyên truyền, thông tin đến cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân về các nội dung cơ bản, các điểm mới trong Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, từ đó nâng cao nhận thức và thực hành các hành vi tốt góp phần bảo vệ môi trường. Qua cuộc thi, Hội cũng truyền đi thông điệp “Tử tế cùng môi trường”. Đó là cùng thực hiện giữ gìn và trồng thêm nhiều cây xanh, sử dụng chất liệu từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường, rút các phích điện khỏi ổ cắm khi không sử dụng để tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng sạch. Ngoài ra, luôn nhớ nguyên tắc 3T: Tiết giảm - Tái sử dụng - Tái chế, tận dụng ánh sáng mặt trời, giảm thiểu sử dụng túi nilon, sử dụng thực phẩm, vật dụng tự sản xuất ở địa phương mình, sử dụng thiết bị tiến bộ khoa học giúp tiết kiệm điện và nâng cao ý thức sống.

tp.-don-vsmt.-2019.jpg
Phụ nữ Bình Thuận hành động vì môi trường xanh (ảnh minh họa)
anh-cuoc-thi-pn-voi-mt.jpg
Cuộc thi tìm hiểu Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 được tổ chức bằng hình thức trắc nghiệm

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Câu chuyện về những phụ nữ nỗ lực giữ bình yên nơi thôn, xóm
Không quản khó khăn, nguy hiểm, không ngại giờ giấc dù ngày hay đêm, hơn 10 năm qua, 5 thành viên của tổ dân phòng nữ thôn Hiệp Tín, xã Tân Tiến, thị xã La Gi vẫn thầm lặng đóng góp cho đời bằng những công việc “không tên” với quyết tâm giữ bình yên nơi thôm xóm.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về luật bảo vệ môi trường