Theo dõi trên

Đa Mi - mùa du khách tìm về

29/12/2023, 06:06

Nắng mai tràn ngập trên mặt hồ, trên những hòn đảo nhỏ xanh tươi, xua tan những áng sương mờ ảo lảng bảng trên lòng hồ Hàm Thuận, một chút se lạnh cho khách lữ hành cảm giác mùa đông đã đến…

Sau lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, hàng trăm du khách đã tìm về Đa Mi tham quan nghỉ dưỡng khiến phòng nghỉ, homestay “full” khách. Tour du lịch kết hợp giữa biển trời nắng ấm và không khí trong lành núi rừng, hồ nước ngọt tạo nên nét riêng của ngành du lịch Bình Thuận. Dù chưa đến kỳ nghỉ Tết Dương lịch nhưng nhiều gia đình đã sắp xếp thời gian nghỉ sớm để có thêm thời gian nghỉ dưỡng. Vì vậy không khó nhận ra giữa núi rừng Đa Mi có hàng trăm xe ô tô nối đuôi nhau đậu ở ven quốc lộ 55 và tuyến đường liên xã, các quán cà phê đông kín người tạo cho Đa Mi không khí nhộn nhịp lạ thường. Cũng trong thời gian này, từ 27 - 29/12, tại Đa Mi Công ty du lịch Việt (Lửa Việt Tours) kết hợp với Trung tâm Xúc tiến Du lịch Bình Thuận đón gần 100 phóng viên của các cơ quan báo chí về hội thảo Famtrip khảo sát sản phẩm du lịch sinh thái nông nghiệp nên Đa Mi như đón một lượng du khách đông hiếm thấy.

hnh-n.jpg

Anh Nguyễn Công Thanh ở Bình Dương đang ngồi nhâm nhi ly cà phê ở quán Mây và Gió ngắm quang cảnh bình minh trên hồ Hàm Thuận - Đa Mi, tâm sự: Mình cùng gia đình khoảng 10 người đã đến Phan Thiết 2 ngày để “giữ chỗ” xem lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, trong đó có ca sĩ Mỹ Tâm trình diễn là thần tượng của gia đình. Sau thời gian vui chơi ở Phan Thiết, gia đình chọn Đa Mi để đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận - Đa Mi, trải nghiệm câu cá, ngắm bình minh trên mặt hồ và tham quan các đảo giữa hồ với đủ loại cây ăn trái như sầu riêng, mắc - ca, bơ, xoài, măng cụt…Gia đình tôi khá bất ngờ khi ở Bình Thuận có hồ nước ngọt lớn với những hòn đảo xanh nằm giữa lòng hồ tạo nên quang cảnh thơ mộng không khác gì một vịnh hạ long thu nhỏ nhưng có nét rất riêng là du khách được đặt chân lên đảo, tự tay hái những loại trái cây chín mọng, thơm lừng… Bên cạnh tham quan hồ Hàm Thuận, du khách đến Đa Mi còn có một số tour, điểm du lịch gắn với nông nghiệp như: Tour khám phá thác 9 tầng, thác sương mù, thác mây bay và chùa quan âm…

da-mi.jpg
Hồ Hàm Thuận. Ảnh: N.Lân

Du lịch sinh thái nông nghiệp, nông thôn là một hướng đi mới của du lịch Bình Thuận, trong đó có huyện hàm Thuận Bắc và Đa Mi đang là điểm sáng. Đây là mô hình khai thác các lợi thế, giá trị khác biệt, nổi bật của nông nghiệp, nông thôn, đồng thời góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Tết Dương lịch đang đến, Đa Mi như “nàng công chúa” kiêu sa với những vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, hồ, thác… chờ đón du khách.

TRẦN THI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhiều hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia
Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” là cơ hội để nâng cao hình ảnh, vị thế, thương hiệu du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận. Do đó nhằm phối hợp triển khai hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công chủ trì phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội chủ động tuyên truyền, vận động mỗi đoàn viên, hội viên và nhân dân có 1 món quà ý nghĩa để dành tặng du khách khi đến thăm, nghỉ dưỡng tại Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đa Mi - mùa du khách tìm về