Theo dõi trên

Du lịch La Gi - một năm sôi động

29/12/2023, 05:21

Hưởng ứng năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, thị xã La Gi đã chú trọng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… đặc sắc, sôi nổi, nhờ đó bức tranh du lịch La Gi cũng ngày một khởi sắc.

Năm 2023 – một năm du lịch sôi động, La Gi đã đón hơn 280.000 lượt du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, tăng hơn 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đến với thị xã La Gi, thì có lẽ du lịch biển là lựa chọn hàng đầu đối với nhiều du khách. Còn gì thú vị và sảng khoái bằng việc đắm mình trong làn nước biển trong xanh, thưởng thức dư vị mặn nồng của biển cả, sau những ngày làm việc mệt nhọc. Chính vì thế mà các bãi biển: Đồi Dương (phường Bình Tân), Cam Bình (xã Tân Phước), ngảnh Tam Tân (xã Tân Tiến) hay các khu du lịch, resort sát biển như: Coco beach camp, Sunset beach, Aurora resort, Hòn Bà La Gi resort beach… luôn thu hút du khách gần xa đến tham quan và tắm biển. Đặc biệt là vào dịp cuối tuần hay các dịp tết dương lịch, lễ giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 tháng 4, 1 tháng 5 hay lễ Quốc khánh 2/9… thì các bãi tắm, khu du lịch này lại nhộn nhịp hơn hẳn.

Du khách tắm biển, nghỉ mát tại bãi biển Cam Bình (xã Tân Phước, thị xã La Gi)

Sau những phút giây thư giãn, hòa mình với làn nước biển mát rượi và thiên nhiên trong lành, nhiều du khách vô cùng thích thú với việc đi dạo chợ hải sản để tự tay lựa chọn những hải đặc sản tươi ngon nhất, sau đó tự chế biến và thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị xứ biển.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Thơ – du khách thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, vào dịp nghỉ hè, tôi thường cùng chồng đưa các con về La Gi tham quan và tắm biển, gia đình chúng tôi rất yêu thích khí hậu và hải sản tươi ngon của vùng đất này”.

Ngoài ưu thế tự nhiên về “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, thị xã La Gi còn có Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia dinh Thầy Thím – một địa điểm du lịch tâm linh, tín ngưỡng, nổi tiếng trên cả nước từ lâu đời. Ngoài những nghi thức trang trọng ở phần lễ được diễn ra tại Lễ hội Văn hóa – Du lịch dinh Thầy Thím vào dịp rằm tháng 9 hàng năm, thì phần hội luôn được thị xã đầu tư tổ chức với nhiều nội dung vô cùng sôi nổi: Hội thi làm bánh, giải cờ tướng, hội thi chim hót, và các hội thi mang nét đẹp của cư dân vùng biển như: Đan lưới, gánh cá, khiêng thúng ra khơi… luôn thu hút và tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách gần xa bởi sự giản dị, mộc mạc, gần gũi… Được biết, mỗi năm vào dịp lễ hội, thị xã La Gi đón hàng ngàn lượt du khách thập phương đến dâng hương và tưởng nhớ công đức Thầy Thím.

Đông đảo du khách thăm viếng Di tích lịch sử - Văn hóa cấp quốc gia Dinh Thầy Thím vào dịp Lễ hội hàng năm.

Ngoài những địa điểm kể trên, thì khi đến với thị xã La Gi, một số du khách yêu thích vẻ đẹp tự nhiên của núi non, sông hồ, cỏ cây, hoa lá… những nơi có phong cảnh hữu tình… Thì họ thường tìm đến Farm Homestay Hồ Núi Đất hay vườn hoa Mộc Yên tọa lạc tại xã Tân Tiến.

Những năm gần đây Farm Homestay Hồ Núi Đất thu hút du khách gần xa bởi khí hậu mát mẻ, thiên nhiên trong lành. Đến đây, du khách như được quên hẳn những lo toan, muộn phiền của cuộc sống và được “tưới mát” tâm hồn bởi màu xanh tươi mát của cỏ cây, hoa lá...

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Farm Homestay Hồ Núi Đất (thị xã La Gi).

Với không gian thoáng đãng, thơ mộng, vườn hoa Mộc Yên tọa lạc tại thôn Hiệp Tín, xã Tân Tiến, thị xã La Gi đang là một trong những địa điểm thu hút khá đông du khách đến tham quan và “check in, sống ảo”. Đúng với tên gọi Mộc Yên, bất kỳ ai khi đến nơi này đều có chung một cảm nhận là khung cảnh nơi đây vô cùng mộc mạc và bình yên. Đến đây, ngoài tham quan, ngắm cảnh và chụp hình lưu niệm, mỗi người trong chúng ta còn được tận hưởng không khí mát mẻ và được thư giãn trong không gian yên ả sau những ngày làm việc mệt nhọc. Đa dạng về các sắc hoa: Sắc vàng rực của hoa hướng dương, sắc đỏ - hồng, cam… của hoa giấy, sắc vàng tươi của hoa cải rồi lại sắc tím đậm đà của hoa hạt nút, đa dạng và đẹp mắt nhất là phải kể đến là hoa cánh bướm với nhiều sắc màu trắng, tím, vàng, hồng. Chính vì thế, khi “lạc” vào vườn hoa Mộc Yên, ai ai cũng có những tấm ảnh vô cùng đẹp lung linh.

Vườn hoa Mộc Yên, xã Tân Tiến: Địa điểm tham quan thu hút du khách gần xa trong thời gian gần đây

Ảnh khách chụp tại vườn hoa Mộc Yên (thị xã La Gi).

Với những tiềm năng du lịch sẵn có, cộng với sự nỗ lực không ngừng của các ngành chức năng thị xã, sự hiền hòa mến khách của người dân, La Gi sẽ là cái tên thu hút du khách gần xa.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hồ Văn Thánh: Điểm dạo chơi mới của thành phố du lịch
Hồ Văn Thánh ở phường Phú Tài lâu nay được xem là nơi câu cá lý tưởng cho các cần thủ gần xa. Mỗi sớm mai hay khi chiều về người dân hay dạo quanh bờ hồ. Nhiều người ví hồ Văn Thánh như một nét son tô đẹp cho thành phố bởi giữa lòng phố thị lại có được hồ nước ngọt làm dịu mát không khí những ngày hè.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch La Gi - một năm sôi động