Theo dõi trên

Đá “trồi”, sắc nhọn tại bãi tắm Đồi Dương đang được dọn dẹp

16/11/2023, 15:47

Sáng nay (16/11), Ban Quản lý Khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP. Phan Thiết, đơn vị đã tiến hành dọn dẹp các tảng đá to, sắc nhọn ở các lối đi xuống biển tại bãi tắm Đồi Dương để đảm bảo an toàn cho người dân, du khách. Việc làm này đã nhận được sự đồng thuận, hoan nghênh của người dân.

Trước đó, lãnh đạo UBND thành phố cùng Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố, Ban Quản lý Khu du lịch Đồi Dương – Thương Chánh đã khảo sát, xem xét giải quyết kiến nghị của người dân.

55d329d2-75e2-4c73-b7f5-239398510255.jpeg

Cụ thể, nhiều người dân địa phương, du khách phản ánh về việc có rất nhiều tảng đá, mảng bê tông lớn nhỏ ẩn mình, nằm dọc dưới chân kè Đồi Dương và thường xuyên gây nguy hiểm, thương tích mỗi khi tắm biển.

37f126b6-b9a8-4367-84a6-822385916377.jpeg
Di chuyển các hòn đá lớn lên bờ.
f401aa59-789d-4bc3-8535-bb478f7f274a.jpeg
Di chuyển đá ra khỏi bãi tắm.

Qua khảo sát, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân - Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết đã giao Ban Quản lý Khu du lịch Đồi Dương – Thương Chánh dọn  các tảng đá, bê tông gây nguy hiểm trên bãi biển tại các khu vực có cầu thang lên, xuống biển. Đồng thời vệ sinh rong rêu tại các bậc tam cấp để tạo điều kiện cho người dân lên xuống, quá trình thực hiện không làm ảnh hưởng đến tính ổn định của chân kè, thân kè. Mặt khác, nghiên cứu, lập dự toán kinh phí dọn dẹp, vệ sinh, bố trí lan can phục vụ người dân.

_lan4483.jpg
Người dân tắm biển tại Đồi Dương - Thương Chánh (ảnh N. Lân)

UBND TP. Phan Thiết giao Phòng Quản lý đô thị, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố hỗ trợ Ban Quản lý Khu du lịch Đồi Dương – Thương Chánh về mặt kỹ thuật thiết kế lan can. Giao Phòng Tài chính – Kế hoạch cân đối, tham mưu UBND thành phố bố trí kinh phí để Ban Quản lý Khu du lịch Đồi Dương – Thương Chánh triển khai theo quy định.

_lan4467.jpg
_lan4469.jpg
Hiện trạng đá trồi lên trước đó tại bãi tắm Đồi Dương - Thương Chánh (ảnh N. Lân)

Ngày 4/11, Báo Bình Thuận online đã có bài viết “Thủy triều gây “trồi đá, người dân lo ngại khi tắm biển Đồi Dương”. Nội dung đề cập đến phản ánh của người dân, du khách khi bãi cát bị thủy triều cuốn trôi, để lại lớp đá chi chít,sắc nhọn, thậm chí có bê tông sắt thép thi công kè trước đây “trồi” lên khiến không ít người tắm biển bị cắt chân, chảy máu. Nhiều người khi tắm biển buộc phải mang giày, vớ để tránh thương tích. Người dân mong muốn chính quyền địa phương và đơn vị liên quan tổ chức dọn dẹp số đá chi chít ngay dưới chân kè; có những biển cắm để đảm bảo an toàn cho người tắm biển…

   Dư luận rất hoan nghênh phản ứng tích cực, nhanh nhạy của lãnh đạo TP Phan Thiết và BQL khu du lịch Đồi Dương, sau khi tiếp thu ý kiến phản ánh của người dân và báo chí

KIỀU HẰNG


(11) Bình luận
Bài liên quan
Bãi tắm Đồi Dương thiếu nước ngọt
BTO-Những ngày này, người dân Phan Thiết cả đàn ông, đàn bà, cụ già, trẻ em xuống tắm biển Đồi Dương đều phải tay xách nách mang nào can, bình, chai lọ đựng nước ngọt để tráng gội lại người khi tắm lên, do các vòi nước công cộng đã hư hỏng, không còn giọt nước nào.
Nổi bật
Cầu truyền hình 'Dưới lá cờ quyết thắng' kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại 5 điểm cầu: Khu vực Sân hành lễ, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ tại đồi D1 (Điện Biên); Quảng trường Ba Đình (Hà Nội); Quảng trường Lam Sơn (Thanh Hóa); Nhà rông Kon Klor (Kon Tum), Khu di tích Cột cờ Thủ Ngữ (Thành phố Hồ Chí Minh).
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đá “trồi”, sắc nhọn tại bãi tắm Đồi Dương đang được dọn dẹp