Theo dõi trên

Nhiều người phải đi giày, mang vớ xuống tắm biển Đồi Dương

12/11/2023, 11:02

BTO-Biển Đồi Dương-Phan Thiết là một bãi tắm lý tưởng ngay ở trung tâm thành phố, không chỉ cho người dân mà cả đông đảo du khách. Bãi biển ở đây rất sạch sẽ, ít có rác, bờ cát trắng mịn, nước biển xanh trong, rừng dương xanh mát, nên rất đông người đến đây tắm biển, nằm phơi mình trên bờ cát trắng.

  Nhưng vào mùa này, bãi cát bị thủy triều cuốn trôi đi hết, để lộ ra lớp đá lởm chởm, nhọn sắc, khiến không ít người tắm biển bị đá cắt chân, chảy máu. Đáng ngại là lớp đá nhọn sắc này nằm dưới mặt nước biển, nên không biết đâu mà tránh. Người tắm biển phải lò dò từng bước chân (cả khi xuống biển và khi lên bờ) vì sợ đạp phải đá nhọn sắc, vậy mà nhiều khi vẫn bị. Vì vậy mùa này đến bãi tắm Đồi Dương vào sáng sớm, sẽ bắt gặp nhiều chị em phụ nữ, người già yếu (thậm chí cả nhiều đàn ông) phải đi giày, mang vớ xuống tắm biển, dù rất bất tiện.

_lan4467.jpg

  Sau khi báo Bình Thuận có bài phản ánh “Thủy triều gây “trồi” đá, người dân lo ngại khi tắm biển Đồi Dương”, bạn đọc rất đồng tình và phản hồi rằng: đá này là do đơn vị thi công kè dọn mặt bằng không kỹ, để lại la liệt đá ngay tại dưới chân kè biển, hà bám vào đá cắt chân, chảy máu nếu đạp phải, rất nhiều người tắm biển đã bị thương.

_lan4446.jpg

  Người dân đề nghị chính quyền thành phố có biện pháp dọn dẹp đá ở bãi tắm Đồi Dương, bảo đảm an toàn cho nhân dân và du khách, vì đây không chỉ là một bãi tắm cộng đồng, mà còn là một bãi biển du lịch nổi tiếng của Phan Thiết.

KHÔI NGUYÊN


(11) Bình luận
Bài liên quan
Thủy triều đỏ khiến du khách ngại tắm biển
BTO - Những ngày qua vùng biển Mũi Né xuất hiện thủy triều đỏ. Trên bãi biển phơi bày nhiều những lớp bợn giống như bọt cám. Tình trạng này khiến du khách không dám tắm biển…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều người phải đi giày, mang vớ xuống tắm biển Đồi Dương