Theo dõi trên

Đại hội TDTT lần thứ IX – 2022: Lần đầu thực hiện livestream

25/02/2022, 10:58 - Lượt đọc: 2,652

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Thuận lần thứ IX năm 2022, đã chính thức bắt đầu với môn thi đấu đầu tiên là cầu lông vào sáng 24/2. Sau một thời gian khá dài vì dịch bệnh phải dừng tất cả các hoạt động, việc Đại hội TDTT được tổ chức sẽ góp phần tạo thêm sản phẩm tinh thần lành mạnh, bị thiếu vắng lâu nay bởi dịch Covid -19.

image_6483441.jpg

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Thuận lần thứ IX năm 2022 (Đại hội TDTT), với mục đích nhằm kỷ niệm các ngày lễ lớn của địa phương và của đất nước. Qua đó, để công nhận thành tích và tổng kết, đánh giá kết quả tổ chức Đại hội TDTT cơ sở; phát hiện, tuyển chọn vận động viên có thành tích tốt để tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc. Cũng từ đây, sẽ là điều kiện để đánh giá, nâng cao năng lực tổ chức, quản lý điều hành, công tác chuyên môn, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ, sân bãi đáp ứng công tác tổ chức thi đấu Đại hội và sẵn sàng đăng cai tổ chức các giải thể thao khu vực, quốc gia và quốc tế.

dsc09561.jpg

Vậy nên, ở mỗi kỳ Đại hội TDTT đều có ý nghĩa rộng lớn. Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022 cũng vậy, có khác chính là kỳ Đại hội được tổ chức trên tinh thần tiết kiệm, an toàn, chất lượng chuyên môn cao; các đơn vị, địa phương phải tham gia đông đủ, thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng  Đại hội” – ông Nguyễn Đức Vũ – Phó Giám đốc Trung tâm huấn luyện thi đấu TDTT tỉnh cho biết.

image_6483441(1).jpg
Bộ phận livestream các trận đấu phục vụ  người dân yêu thích thể thao theo dõi

Theo kế hoạch ban đầu, Đại hội TDTT lần IX năm 2022 sẽ tổ chức 20 môn thi đấu trong 2 giai đoạn. Tuy nhiên, do diễn biến khó khăn của dịch bệnh đã có 3 môn thi đấu không thể tổ chức, chỉ còn 17 môn thi đấu. Trong đó, có 10 môn thể thao bắt buộc gồm: Bóng đá nam 11 người, điền kinh, Vovinam, việt dã, Taekwondo, bóng đá bãi biển, leo núi Tà Cú, bóng chuyền hơi nữ, 3 môn thể thao phối hợp (bơi, chạy, trượt đồi cát) và bóng chuyền bãi biển nam, nữ.

Ông Nguyễn Đức Vũ chia sẻ thêm: “Phần lớn khi tham gia Đại hội các địa phương cũng đều gặp khó khăn, nhất là kinh phí. Kinh phí dùng cho hoạt động  là kinh phí sự nghiệp, dù năm 2021 không tổ chức thi đấu được cũng không thể chuyển sang năm 2022, nên các đơn vị khó khăn, nhiều đơn vị không tham dự đầy đủ các môn. Đặc biệt, năm nay La Gi và Tuy Phong gần như vắng mặt”.

dsc09574(1).jpg
Cầu lông đôi nữ nhóm tuổi  31 - 45

Trên thực tế mà nói, giải thưởng hầu như ở các môn thi đấu theo quyết định rất thấp, nên chính vì vậy cũng chưa tạo được sức hút trong các kỳ thi đấu thể thao của Đại hội. Một khó khăn khác, trong tình hình dịch bệnh, các địa phương vừa phải tổ chức Đại hội TDTT cơ sở vừa phải tham gia Đại hội TDTT của tỉnh, cho kịp tiến độ của Tổng cục TDTT là trong tháng 9/2022 phải hoàn thành.

dsc09576.jpg
Nhóm tuổi 46 trở lên

Đại hội TDTT lần IX năm 2022 cũng là dịp kỷ niệm 30 tái lập tỉnh, nên song song đó trong dịp này Ban tổ chức cũng vừa kết hợp tổ chức 1 số môn thi đấu và 1 số hoạt động TDTT khác như hỗ trợ cho Tp Phan Thiết giải đua xe đạp, diễu hành xe đạp nhân dịp kỷ niệm và các môn thể thao biển.

Ông Nguyễn Đức Vũ, nhìn nhận: Do Đại hội TDTT lần thứ IX được tổ chức trong thời điểm bình thường mới, nên việc kiểm soát chặt chẽ vận động viên, huấn luyện viên và thậm chí khán giả vào xem cũng sẽ được kiểm tra y tế, như tuân thủ 5K, quét mã QR. Các môn thi đấu sẽ được livestream để phục vụ cho người dân và cộng đồng theo dõi.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhà máy điện mặt trời Phong Phú: Đảm bảo vận hành an toàn trong dịch Covid-19
Năm 2021, dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, Nhà máy điện mặt trời Phong Phú của Công ty cổ phần đầu tư Điện mặt trời (Solarcom) đã và đang không ngừng nỗ lực chủ động mọi giải pháp nhằm đảm bảo nhà máy vận hành ổn định, an toàn trong mùa dịch.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại hội TDTT lần thứ IX – 2022: Lần đầu thực hiện livestream