Theo dõi trên

Nhà máy điện mặt trời Phong Phú: Đảm bảo vận hành an toàn trong dịch Covid-19

24/02/2022, 15:16

Năm 2021, dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, Nhà máy điện mặt trời Phong Phú của Công ty cổ phần đầu tư Điện mặt trời (Solarcom) đã và đang không ngừng nỗ lực chủ động mọi giải pháp nhằm đảm bảo nhà máy vận hành ổn định, an toàn trong mùa dịch.

phong-phu-2.jpg

Nhà máy điện mặt trời Phong Phú do Công ty cổ phần đầu tư Điện mặt trời (Solarcom) làm chủ đầu tư và quản lý vận hành khai thác, tại xã Phong Phú, huyện Tuy Phong có công suất 42MWp với tổng mức đầu tư 925 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích 60 ha. Nhà máy được hoàn thành và đấu nối vào lưới điện Quốc gia từ cuối tháng 4/2019, với sản lượng bình quân hàng năm khoảng 72 triệu kWh điện. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Solarcom đã sản xuất được trên 67 triệu kWh, tương đương doanh thu bán điện 145 tỷ đồng, đạt 93% kế hoạch năm 2021. Năm 2021, Solarcom đã nộp ngân sách nhà nước trên 20 tỷ đồng.

phong-phu-1.jpg

Năm 2021, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả SXKD của Công ty và đời sống của CBCNV. Bên cạnh đó, mức độ cạnh tranh thị trường điện ngày càng cao, với sự tham gia phát điện của nhiều hạng mục nguồn điện được đầu tư mới, nhất là điện gió đang được hưởng cơ chế ưu đãi của Nhà nước, trong điều kiện phụ tải tiêu thụ thấp do dịch Covid-19, các KCN, cơ sở SXKD tiêu thụ điện hầu hết đóng cửa và chưa phục hồi sản xuất. Tình trạng Nhà máy bị cắt giảm công suất tới 30 - 40% diễn ra thường xuyên và liên tục.

Tuy nhiên, khi đến làm việc với Solarcom, chúng tôi vẫn nhận thấy sự tự tin, phấn khởi và tinh thần lạc quan của CBCNV ở đây. Trao đổi với chúng tôi, Ông Nguyễn Hoàng Hưng, Tổng Giám đốc Công ty Solarcom cho biết: Trong điều kiện khó khăn như vậy, Ban Giám đốc cùng với Ban Chấp hành Công đoàn đã đưa ra những kế hoạch hành động bảo đảm nguyên tắc nhưng linh hoạt, tổ chức sản xuất hợp lý kết hợp thúc đẩy các hoạt động phong trào nhằm mục tiêu ổn định đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động công ty. Solarcom đã chủ động xây dựng Phương án “3 tại chỗ”, thực hiện “Vận hành nội trú” và quán triệt việc thực hiện “5K” để phòng chống Covid-19. Toàn bộ CBCNV Công ty đã được tiêm đủ hai mũi vắc xin và luôn nêu cao tinh thần phòng chống dịch. Mặc dù chi phí quản lý và nguồn Quỹ phúc lợi bị thu hẹp, nhưng Solarcom vẫn thực hiện đầy đủ chế độ cho người lao động. Khoản tiết kiệm được từ chi phí đi lại, hội họp được chuyển sang sử dụng vào việc chỉnh trang, cải tạo môi trường và điều kiện ăn ở, làm việc của CBCNV. Trong thời gian đóng cửa nhà máy, vận hành nội trú, anh em đã tự bỏ công sức ra, cải tạo đất và trồng mới được khoảng 3.000m2 thảm thực vật bao gồm vườn rau trái và cây ăn quả, trải thảm bê tông 2.000m2 sân làm nơi hoạt động thể thao ngoài trời, cải tạo 6.000m2 khu bàu nước thành ao cá và vườn sinh thái, góp phần cải tạo cảnh quan và bảo vệ môi trường.

phong-phu.jpg

Song song với nhiệm vụ nỗ lực đảm bảo sản xuất, đảm bảo cung ứng điện trong điều kiện khó khăn về mọi mặt, công ty vẫn dành phần lớn quỹ phúc lợi – khen thưởng để chung tay, đồng hành cùng địa phương trong các công tác an sinh xã hội, chia sẻ với cộng đồng. Trong năm 2021, công đoàn công ty phát động quyên góp trong CBCNV (mỗi đợt 1 ngày lương thực tế) để ủng hộ UBND huyện Tuy Phong, TTYT huyện và UBND xã Phong Phú trong công tác phòng chống dịch Covid-19; ủng hộ quỹ vắc xin; ủng hộ 1.000 túi thuốc điều trị Covid-19 cho UBND huyện Tuy Phong và ủng hộ tết Trung thu cho trẻ em nghèo của xã Phong Phú; ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Tuy Phong… với tổng số tiền trên 200 triệu đồng.

phong-phu-3.jpg

Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Nhà máy điện mặt trời Phong Phú luôn quyết tâm, phấn đấu vượt trên khó khăn thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm đời sống cho NLĐ và góp phần cùng chính quyền và nhân dân địa phương bảo đảm an sinh xã hội, phòng chống Covid-19 hiệu quả.

GIA PHÚ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công ty cổ phần chế biến gỗ xuất khẩu Khải Hoàn: Vượt “bão” Covid-19, khẳng định thương hiệu
Dịch Covid -19 tác động đến mọi mặt đời sống xã hội khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào tình thế khó khăn chưa từng có từ trước đến nay. Tuy nhiên, với sự năng động, sáng tạo và sự nỗ lực vượt bậc, Công ty cổ phần chế biến gỗ xuất khẩu Khải Hoàn (Khu công nghiệp Phan Thiết) vẫn duy trì hoạt động và có nhiều bứt phá trong sản xuất kinh doanh, tiếp tục khẳng định được vị thế của mình trong hoạt động xuất khẩu.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà máy điện mặt trời Phong Phú: Đảm bảo vận hành an toàn trong dịch Covid-19