Theo dõi trên

Đài PTTH Bình Thuận: Cần xác định nhiệm vụ chính trị là cốt lõi

16/02/2022, 08:50 - Lượt đọc: 1,416

BTO- Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Đài PT – TH Bình Thuận về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 diễn ra vào chiều 15/2.

Tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí: Tiêu Hồng Phúc – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đài PT-TH Bình Thuận cho biết: Trong năm 2021, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch sản xuất chương trình và các chương trình truyền hình trực tiếp định kỳ; nguồn thu sự nghiệp giảm so với năm trước làm ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn.

Trong bối cảnh đó, tập thể viên chức, lao động Đài PT -TH Bình Thuận đã nỗ lực vượt khó, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, thực hiện hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021. Cụ thể, Đài đã sản xuất và phát sóng khoảng 200 tin, bài, phóng sự tuyên truyền về triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; khoảng 250 tin, bài, phóng sự tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 và phát sóng khoảng 6.660 tin, bài, phóng sự truyền hình tuyên truyền về phòng, chống Covid -19…

Đặc biệt, trong xu thế cạnh tranh thông tin bằng chất lượng và sức hấp dẫn chương trình, Đài PT-TH Bình Thuận tiếp tục nghiên cứu đổi mới khung chương trình, tăng thời lượng chương trình tự sản xuất. Theo đó, trong năm 2021, Đài PT-TH Bình Thuận đã thực hiện tăng 50% thời lượng sản xuất mới chương trình thời sự; sản xuất và phát sóng nhiều chương trình phát thanh, truyền hình mới đạt 180% nhiệm vụ UBND tỉnh giao.

hinh-dai-3.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh đã chia sẻ, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Đài PT –TH Bình Thuận trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng vẫn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời nhấn mạnh: Đài đã tuyên truyền tốt, kịp thời những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nhất là thông tin tuyên truyền về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, những kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh. Qua đó, đã tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong nhân dân.

hinh-dai-2.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh phát biểu kết luận buổi làm việc

Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế của Đài PT-TH tỉnh trong thời gian qua như:  Nội dung, hình thức của một số chương trình do Đài sản xuất, phát sóng chất lượng chưa cao, chưa thu hút được người nghe và người xem. Đài chưa có giải pháp hiệu quả để thu hút giữ chân nhân sự có năng lực chuyên môn...

Để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian đến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Đài PT –TH Bình Thuận tiếp tục xây dựng, giữ gìn đoàn kết nội bộ, phát huy sức mạnh của tập thể, tổ chức triển khai nhiệm vụ chủ yếu của năm 2022 và những năm tiếp theo theo hướng cải tiến, nâng cao hơn nữa chất lượng các chương trình phát thanh - truyền hình, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân. Trong đó, Đài phải xác định nhiệm vụ chính trị là cốt lõi.

Đề cập đến những nhiệm vụ cụ thể, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Đài cần tăng cường thông tin tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh, nhất là thông tin tuyên truyền về việc triển khai các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy khoá XIV, tuyên truyền về thành tựu, tiềm năng phát triển của tỉnh, hướng đến kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận; tuyên truyền các biện pháp để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19; phản ánh những nhu cầu, nguyện vọng, hợp pháp, chính đáng của nhân dân, góp phần giải đáp các kiến nghị của nhân dân qua đó thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa Đảng bộ, Chính quyền với Nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị Đài phải nghiên cứu khảo sát lượng khán giả. Từ đó xác định nội dung, chương trình trọng tâm và bố trí các khung giờ thích hợp, phù hợp với tâm lý đối tượng người nghe, người xem để thu hút khán giả đạt hiệu quả nhất, góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị đồng thời tạo sức hấp dẫn để thu hút quảng cáo. Đặc biệt, phải xây dựng đề án phát triển Đài PT-TH Bình Thuận đến năm 2030 theo hướng chuyên nghiệp hiện đại, gắn với lộ trình tự chủ, tài chính phù hợp, lấy ý kiến các ngành và trình Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh trước ngày 31/7/2022.

Ngoài ra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu Đài cần phấn đấu nâng tỷ lệ tự chủ kinh phí, rà soát, đề nghị cấp có thẩm quyền ban hành điều chỉnh, bổ sung các quy định, nhất là quy định về nhuận bút, tạo cơ chế, điều kiện thuận lợi theo đúng quy định của pháp luật. Tăng cường tin, bài phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam để tuyên truyền, quảng bá nhiều hơn nữa hình ảnh, con người, quê hương Bình Thuận; khai thác tốt các nguồn thu để tạo điều kiện nâng cao đời sống của viên chức người lao động và đầu tư nâng cấp thiết bị, cơ sở hạ tầng theo khả năng nguồn thu của Đài.

NGỌC DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thường trực Tỉnh ủy thăm và chúc tết đơn vị lực lượng vũ trang và đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh
BTO - Tiếp tục chuyến thăm và chúc tết, ngày 21/1, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà, chúc tết các đơn vị lực lượng vũ trang và các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài PTTH Bình Thuận: Cần xác định nhiệm vụ chính trị là cốt lõi