Theo dõi trên

Đại sứ Nga: Ba Lan chưa từ bỏ ý tưởng đưa lực lượng gìn giữ hòa bình của NATO tới Ukraine

28/03/2022, 14:35

Các quan chức Ba Lan nói rằng sẽ không từ bỏ ý tưởng triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình của NATO tới Ukraine, Đại sứ Nga tại Warsaw Sergey Andreev nhận định ngày 27/3.

"Về ý tưởng triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình, mọi thứ đã rõ ràng: Mỹ nói rằng sẽ không triển khai lực lượng, Tổng thư ký NATO nói rằng liên minh này sẽ không cân nhắc đến một chiến dịch như vậy. Tuy nhiên, các quan chức Ba Lan cho biết họ sẽ không từ bỏ ý tưởng này và họ sẽ còn tiếp tục suy nghĩ về nó", ông Sergey Andreev cho hay.

bl_0.jpg
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda. Ảnh: Reuters

Trước đó, Ba Lan đã đề xuất kế hoạch triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình của NATO tới các khu vực ở phía Tây Ukraine. Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đã trình bày đề xuất này trước Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Hội nghị Thượng đỉnh NATO được tổ chức ngày 24/3 vừa qua. Sau Thượng đỉnh, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết liên minh này sẽ không đưa quân tới Ukraine bởi điều đó có thể dẫn đến cuộc xung đột toàn diện với Nga./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Triều Tiên tuyên bố tiếp tục phát triển “khả năng tấn công đáng gờm”
Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho rằng, loại tên lửa mới vừa được phóng sẽ giúp ngăn chặn bất kỳ động thái quân sự nào của Mỹ và đồng minh của Mỹ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ Nga: Ba Lan chưa từ bỏ ý tưởng đưa lực lượng gìn giữ hòa bình của NATO tới Ukraine