Theo dõi trên

Philippines và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung lớn nhất trong lịch sử

28/03/2022, 14:21

Hôm nay (28/3), Philippines và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận thường niên “Balikatan” tại nhiều khu vực khác nhau trên đảo Luzon của Philippines.

Sau thời gian bị gián đoạn vì dịch Covid-19, tập trận Balikatan 2022 được xem là cuộc tập trận chung lớn nhất từ trước đến nay giữa quân đội Mỹ và quân đội Philippines. Kéo dài từ ngày 28/3 đến ngày 8/4, tập trận Balikatan có sự tham gia của hơn 5.000 binh sỹ Mỹ cùng gần 4.000 quân nhân Philippines.   

may_bay_my_tap_tran_1.jpg
Máy bay quân sự Mỹ tham gia tập trận Balikantan (Ảnh: RAPPLER)

Tập trận gồm nhiều nội dung như: diễn tập chỉ huy, an ninh hàng hải, hoạt động đổ bộ, huấn luyện bắn đạn thật, chống khủng bố, hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa…

Binh sỹ Mỹ và Philippines sẽ cùng nhau diễn tập nhằm mở rộng, nâng cao các chiến thuật, kỹ thuật, quy trình phối hợp tăng cường khả năng ứng phó trước các thách thức.

Cuộc tập trận Balikatan 2022 diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Philippines kỷ niệm 75 năm hợp tác an ninh song phương. Đây cũng là cuộc tập trận cuối cùng được tổ chức dưới thời Tổng thống Philippines Rodrigo – Duterte.

Giới quan sát đánh giá, tập trận Balikatan 2022 có thể là tín hiệu cho một kỷ nguyên hợp tác quốc phòng mới giữa Philippines và Mỹ. Philippines đang đóng vai trò then chốt trong chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden. Tuy nhiên, sự phát triển của quan hệ đồng minh Mỹ - Philippines còn phụ thuộc kết quả bầu cử Tổng thống Philippines, dự kiến diễn ra vào tháng 5/2022./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đàm phán hạt nhân Iran: Thỏa thuận đã đến rất gần
Nhà ngoại giao hàng đầu Liên minh châu Âu  Josep Borrell cho biết, Iran và các cường quốc trên thế giới đã đến "rất gần" với một thỏa thuận giúp khôi phục lại thỏa thuận hạt nhân năm 2015.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Philippines và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung lớn nhất trong lịch sử