Theo dõi trên

Triều Tiên tuyên bố tiếp tục phát triển “khả năng tấn công đáng gờm”

28/03/2022, 10:04

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho rằng, loại tên lửa mới vừa được phóng sẽ giúp ngăn chặn bất kỳ động thái quân sự nào của Mỹ và đồng minh của Mỹ.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên sáng nay (28/3) dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong Un cho biết, Triều Tiên sẽ tiếp tục phát triển “khả năng tấn công đáng gờm” của mình và sẽ không đem thành quả này để “đổi chác hay bán lấy bất cứ thừ gì”.

anh-cat-2021-12-28t223818z-684-1348-9331-1640837807.jpg
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự họp hôm 28/12. Ảnh: KCNA.

Theo hãng thông tấn KCNA, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã gặp gỡ các quan chức, nhà khoa học, kỹ thuật viên và công nhân tham gia vụ phóng tên lửa mới nhất vào ngày 24/3 vừa qua. Triều Tiên xác nhận, loại tên lửa được phóng là tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất của nước này Hwasong-17.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho rằng, loại tên lửa mới này sẽ giúp ngăn chặn bất kỳ động thái quân sự nào của Mỹ và đồng minh của Mỹ. Ông Kim Jong Un khẳng định, các lực lượng tự vệ, phòng thủ và chiến lược hạt nhân của Triều Tiên sẽ không bao giờ được đem ra trao đổi để lấy bất cứ thứ g. Những vũ khí này sẽ tiếp tục phát triển đến mức hoàn hảo, không có khuyết điểm nào, bất chấp mọi khó khăn.

Trước đó, ngày 24/3, Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong 17, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ukraine "lạc quan thận trọng" sau cuộc gặp với các quan chức hàng đầu của Mỹ
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc gặp trực tiếp với Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov và Ngoại trưởng Dmytro Kuleba tại Ba Lan ngày 26/3.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên tuyên bố tiếp tục phát triển “khả năng tấn công đáng gờm”