Theo dõi trên

Ukraine "lạc quan thận trọng" sau cuộc gặp với các quan chức hàng đầu của Mỹ

27/03/2022, 10:39

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc gặp trực tiếp với Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov và Ngoại trưởng Dmytro Kuleba tại Ba Lan ngày 26/3.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Alexey Reznikov cho biết ông “lạc quan thận trọng” sau cuộc hội đàm với các nhân vật chủ chốt của chính phủ Mỹ, do Tổng thống Joe Biden dẫn đầu, tại thủ đô Warsaw của Ba Lan ngày 26/3.

biden_ukraine.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng Ngoại trưởng Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin gặp Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba và Bộ trưởng Quốc phòng Reznikov tại Warsaw, Ba Lan ngày 26/3. Ảnh: AFP

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp, Ngoại trưởng Ukraine Kuleba cũng cho biết, Ukraine đã nhận được “những lời hứa từ Mỹ về việc hợp tác quốc phòng”. Kiev và Washington đã đồng ý về cách thức gây áp lực đối với một số quốc gia thuộc Liên minh châu Âu nhằm buộc họ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga.

Tuyên bố từ Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Biden đã thông báo với 2 bộ trưởng Ukraine về “những nỗ lực của Mỹ “nhằm tập hợp thế giới ủng hộ cuộc chiến của Ukraine chống lại Nga” cũng như “những hành động đang được thực hiện nhằm buộc Tổng thống Putin phải chịu trách nhiệm”. Các hành động đó đã được thực hiện “với sự phối hợp của các đồng minh và đối tác”, bao gồm cả thông qua các lệnh trừng phạt mà Tổng thống Biden công bố tại Brussels, Bỉ ngày 24/3.

Các cuộc đối thoại ở Ba Lan đánh dấu cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Biden và các quan chức hàng đầu của Ukraine kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine ngày 24/2.

Ngày 26/3 là ngày cuối cùng trong chuyến công du châu Âu của Tổng thống Biden nhằm kêu gọi sự đoàn kết của NATO trong việc đối phó với cuộc xung đột ở Ukraine. Theo các phương tiện truyền thông, cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ và giới chức Ukraine kéo dài khoảng 30 phút./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nga tố Azerbaijan xâm nhập khu vực của lực lượng gìn giữ hòa bình ở Nagonro-Karabakh
Bộ Quốc phòng Nga hôm 26/3 tuyên bố, các lực lượng vũ trang Azerbaijan đã xâm nhâp một khu vực thuộc trách nhiệm của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga ở vùng Nagorno-Karabakh và lập ra một chốt quan sát, vi phạm thỏa thuận đạt được giữa các bên.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine "lạc quan thận trọng" sau cuộc gặp với các quan chức hàng đầu của Mỹ