Theo dõi trên

Nga tố Azerbaijan xâm nhập khu vực của lực lượng gìn giữ hòa bình ở Nagonro-Karabakh

27/03/2022, 08:53

Bộ Quốc phòng Nga hôm 26/3 tuyên bố, các lực lượng vũ trang Azerbaijan đã xâm nhâp một khu vực thuộc trách nhiệm của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga ở vùng Nagorno-Karabakh và lập ra một chốt quan sát, vi phạm thỏa thuận đạt được giữa các bên.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Azerbaijan đã tiến hành 4 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) ở Nagorno-Karabakh. Theo bộ này, phía Nga đã kêu gọi Azerbaijan rút quân và "tiến hành các nỗ lực" di chuyển quân về vị trí ban đầu.

Giới chức Azerbaijan hiện chưa đưa ra bình luận về tuyên bố này của phía Nga.

Sau cuộc xung đột quân sự diễn ra từ tháng 9-11/2020, Azerbaijan tái chiếm được nhiều lãnh thổ mà họ đánh mất trong cuộc chiến trước đó từ năm 1991-1994.

Tuy nhiên, nhiều vấn đề vẫn chưa được giải quyết sau cuộc chiến Karabakh lần 2 nói trên, như vị thế pháp lý của vùng Nagorno-Karabakh và những người tộc Armenia đang sinh sống tại đó.

Nga triển khai khoảng 2.000 lính gìn giữ hòa bình tới vùng này sau khi các bên đạt được một thỏa thuận đình chiến vào cuối năm 2020./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phản ứng của các bên sau khi Triều Tiên xác nhận thử thành công ICBM
Triều Tiên vừa tuyên bố nước này đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa mới dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ngay lập tức cộng đồng quốc tế đã có những phản ứng gay gắt.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tố Azerbaijan xâm nhập khu vực của lực lượng gìn giữ hòa bình ở Nagonro-Karabakh