Theo dõi trên

Đảm bảo an toàn cho Tuần lễ Văn hóa đường phố Bình Thuận 2023

24/08/2023, 08:51

Mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã họp, nghe các đơn vị liên quan báo cáo tiến độ và thống nhất các chương trình hoạt động của Tuần lễ Văn hoá đường phố Bình Thuận năm 2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất.

dsc05217.jpg

“Tuần lễ Văn hóa đường phố Bình Thuận năm 2023” nằm trong chuỗi các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận và các đơn vị liên quan, tổ chức. Đây là 1 sự kiện trong Năm du lịch Quốc gia, với nhiều sự kiện trải dài trong một tuần như: Lễ Khai mạc Tuần lễ Văn hóa đường phố Bình Thuận năm 2023; Lễ hội đường phố Sắc màu Bình Thuận; Hoạt động giao lưu nghệ thuật “Biển, đảo - Trái tim Việt Nam”; Trưng bày và giới thiệu sản phẩm du lịch; Âm nhạc đường phố…Phần lễ hội đường phố sẽ là phần được trông chờ, khi tất cả các lễ hội Cầu Ngư, Nghinh Ông, lễ hội Ka Tê, lễ hội Dinh Thầy Thím được tái hiện và diễu hành cho bà con nhân dân và du khách thưởng lãm.

dsc05222.jpg
Ông Bùi Thế Nhân chủ trì cuộc họp để nghe các Tiểu ban báo cáo 

Tại buổi làm việc, ông Bùi Thế Nhân đã hoanh nghênh tinh thần phối hợp hỗ trợ của các ngành, các địa phương trong sự kiện Tuần lễ văn hóa, đến thời điểm này đã cơ bản hoàn tất. Tuy nhiên, vẫn mong muốn các tiểu ban nghiêm túc phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ để đạt hiệu quả cao nhất. Tất cả các hoạt động diễn ra trong tuần lễ văn hoá đường phố phải đầy đủ thủ tục pháp lý; đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công, phòng chống cháy nổ, có phương án phân luồng phòng ngừa tình trạng giẫm đạp. Vệ sinh môi trường cần đảm bảo, có nhà vệ sinh lưu động, phương án đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, y tế một cách chặt chẽ. Rà soát các phương án cấp cứu ban đầu, an toàn vệ sinh thực phẩm, bố trí bãi xe do Nhà nước quản lý.

dsc05229.jpg
dsc05227.jpg
 không gian triển lãm đang được chuẩn bị
dsc05228.jpg
Sân khấu hoành tráng cho ngày khai mạc

Theo đó, chương trình lễ khai mạc tuần lễ văn hóa biển đảo, chú trọng gian hàng của Bình Thuận phải có màu sắc riêng và có chiều sâu hơn, đặc sắc và hoành tráng hơn. Phần lễ hội đường phố Ban tổ chức yêu cầu tăng cường chất lượng biểu diễn của từng đoàn, đảm bảo yếu tố sắc màu và vui nhộn. Tăng cường quảng bá ẩm thực và sản vật địa phương. Các gian hàng tham gia hội chợ phải đảm bảo có nhãn hàng hóa, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chợ 0 đồng tại Phan Thiết: 500 phần quà cho người cao tuổi khó khăn và người khuyết tật
Chiều ngày 22/8, Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương Bình Thuận đã tổ chức phiên chợ 0 đồng cho 500 người cao tuổi và người khuyết tật gặp khó khăn trong cuộc sống.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an toàn cho Tuần lễ Văn hóa đường phố Bình Thuận 2023