Theo dõi trên

Đảm bảo môi trường đô thị sạch, đẹp dịp Tết Nguyên đán

07/02/2024, 10:57

Vào dịp tết, lượng rác sinh hoạt tăng nhiều lần so với ngày thường, để không phát sinh điểm nóng ô nhiễm môi trường do rác thải gây ra và đảm bảo môi trường đô thị sạch, đẹp phục vụ người dân, du khách vui xuân, các công nhân Công ty Cổ phần môi trường và dịch vụ đô thị Bình Thuận vẫn ngày đêm tăng cường thực hiện công tác tổng dọn…

4942445c-a940-4f27-90e1-063ed87eb5b0.jpeg

Gần 2 tuần nay, nhiều cơ sở kinh doanh, hộ gia đình dọn nhà, dọn xưởng để đón tết nên lượng rác thải rất nhiều. Trong đó, không ít loại rác lớn, cồng kềnh là đồ gia dụng hư hỏng, vì thế khối lượng công việc mà công nhân môi trường đảm nhiệm rất vất vả. Nhưng tết không thể để rác tồn đọng, ùn ứ trên các tuyến đường, theo đó từ ngày 4 – 8/2/2024 (nhằm ngày 25 đến 29 tháng chạp), Công ty Cổ phần môi trường và dịch vụ đô thị Bình Thuận đã huy động tất cả lực lượng lao động triển khai các công việc liên quan phục vụ tết. Đồng thời tiến hành tăng ca, tăng giờ làm để thu gom rác thải phát sinh tăng cao.

a1587f45-3285-4d80-9300-7aad40ea0ca5.jpeg

Ông Nguyễn Ngọc Nghiêm – Đội trưởng Đội môi trường cho biết, trong những ngày này, Đội môi trường thường xuyên phân công người phụ trách đi kiểm tra các điểm tập kết, thu gom rác để giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh. Hiện công nhân tại 9 tổ thu gom ở khu vực nội thành Phan Thiết và 3 tổ ở Mũi Né đều làm việc khẩn trương, liên tục. Công ty cũng đã phối hợp, gửi thông báo đến các địa phương kế hoạch thu gom rác ở từng khu vực. Trong đó, kết thúc công việc thu gom rác hẻm vào 21 giờ đêm 30 tết; còn các xe thu gom trên đường vẫn sẽ làm xuyên suốt qua giao thừa cho tới 6 giờ sáng ngày mùng 1 tết. 

Để đảm bảo vệ sinh môi trường, gom lượng rác phát sinh, Đội môi trường đã bố trí mỗi buổi có một tổ/xe thu gom từ ngày mùng 1 đến mùng 3 tết. Riêng khu vực “Đường hoa Xuân Giáp Thìn” bố trí đặt 8 thùng rác công cộng dọc theo tuyến đường Nguyễn Tất Thành và luôn có 4 lao động quét dọn hàng đêm. 

Đối với điểm tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa tại cầu Lê Hồng Phong và điểm văn nghệ khu vực Ngã Bảy, công ty đã bố trí lao động tổng dọn ngay sau khi chương trình kết thúc cho đến khi hết rác. 

591050aa-21a8-4706-af2d-04656cd91a61.jpeg

Để đường phố sạch đẹp những ngày tết, ngoài sự nỗ lực của đơn vị thu gom rác, ông Nguyễn Ngọc Nghiêm mong muốn sự chung tay của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường chung, đem rác ra đúng giờ quy định, bỏ rác đúng nơi quy định, bó gọn để dễ vận chuyển... Với những ngày vắng công nhân thu gom rác, bà con không mang rác ra đường nhằm giảm đến mức thấp nhất ô nhiễm môi trường, góp phần xây dựng thành phố văn minh, xanh – sạch – đẹp.

THUỲ LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trắng đêm giữ bình yên cho người dân về quê ăn tết
BTO-Càng về khuya, không khí càng lạnh, sương xuống nhiều hơn, nhưng những chiến sĩ Cảnh sát giao thông vẫn miệt mài làm việc, căng mắt theo dòng xe hối hả đưa người dân về quê đón tết. Mệt là tâm lý chung của các chiến sĩ Cảnh sát giao thông phải trải qua sau nhiều tiếng làm việc nhưng quả ngọt cho những hi sinh thầm lặng đó chính là niềm vui của người thân được đón những đứa con xa xứ an toàn về đến nhà sum họp ngày tết.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo môi trường đô thị sạch, đẹp dịp Tết Nguyên đán