Theo dõi trên

Đan cống trên quốc lộ 28 lại bị mất

22/07/2022, 05:50 - Lượt đọc: 858

Năm 2019, trên quốc lộ 28 (đoạn km số 4) thuộc địa phận xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc có hàng trăm tấm đan cống thoát nước thải dọc hai bên hành lang bị kẻ gian lấy trộm.

Anh Nguyễn Văn Tân - cán bộ giám sát công trình, Cục Quản lý đường bộ 4 cho biết: “Số lượng đan cống hệ thống thoát nước thải dọc hai bên hành lang quốc lộ bị mất rất lớn. Qua kiểm tra, có đến 750 tấm đan bê tông, cốt sắt bị mất và đập phá. Đơn vị cho đầu tư sửa chữa, kinh phí lên đến hàng trăm triệu đồng”.

z3580448411188_6ef40928e0937640de0f6d5f72b3f042.jpg

Nay, nạn lấy trộm tấm đan cống thoát nước thải lại tái diễn. Thực tế cho thấy, có hàng trăm tấm đan bê tông, cốt sắt hệ thống cống thoát nước thải dọc hai bên hành lang quốc lộ bị kẻ gian lấy trộm và có hàng chục tấm đan ở một số vị trí khác trong tình trạng bị đập phá nham nhở để lấy sắt. Hành vi này dẫn đến có hơn chục đoạn cống thoát nước thải không còn nắp đậy, lộ thiên những hố sâu cả mét bên mép đường rất nguy hiểm cho mọi người khi tham gia giao thông, nhất là trẻ em và người đi bộ. Ngay khu dân cư đông đúc vẫn có nhiều tấm đan cũng bị “bốc hơi”, người dân tự cảnh báo bằng cách giăng dây và đặt vật chướng để mọi người biết khu vực có hố sâu nguy hiểm. Cùng với đó, người ta còn đổ xà bần lấp cống thoát nước thải làm đường cho xe ben chở cát bồi nền, khiến cho tuyến cống thoát nước thải khu dân cư bị tắc nghẽn, ứ đọng dễ phát sinh dịch bệnh.

Và trên tuyến đường này, có nhiều tấm bảng cấm đổ rác và ghi rõ số tiền phạt đối với hành vi đổ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định. Thế nhưng, người dân phớt lờ “sắc lệnh” của địa phương; rác thải sinh hoạt chứa đầy trong bao to, bao nhỏ, túi ni-lon... vứt bừa bãi dọc hai bên hành lang, lòng đường và những đoạn cống lộ thiên. Trời nắng nóng thì bốc mùi hôi thối, mưa nước bẩn chảy ra đường, gây bức xúc cho lượng lớn phương tiện lưu thông qua lại và nhiều gia đình nhà ở gần đó.  

Cứ mỗi ngày trôi qua, lại có nhiều tấm đan “kêu cứu”! Và đây là hành vi phá hoại tài sản quốc gia, gây mất an ninh an toàn giao thông, ảnh hưởng đến đời sống và môi trường khu dân cư. Mong rằng cơ quan chức năng sớm vào cuộc và kẻ gian sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN VĂN LÂM


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vẫn còn tồn tại tình trạng quy hoạch “treo”
Nhiều cử tri trên địa bàn TP. Phan Thiết phản ánh, công tác quy hoạch đô thị vẫn còn tồn tại tình trạng quy hoạch “treo” kéo dài hàng chục năm, gây lãng phí, ảnh hưởng đến quyền lợi, cuộc sống của người dân. Đây cũng là nguyên nhân làm phát sinh các vấn đề phức tạp như lấn chiếm, mua bán, sang nhượng, xây dựng không phép, mất vệ sinh đô thị, khó khăn trong công tác quản lý dân cư, an ninh trật tự ở các vùng quy hoạch “treo”.
Nổi bật
Triển khai đồng bộ, hiệu quả chính sách cải cách tiền lương
Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 27, Chương trình hành động số 51, việc thực hiện cải cách chính sách tiền lương trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung liên quan đến cải cách chính sách tiền lương được đẩy mạnh, tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đan cống trên quốc lộ 28 lại bị mất