Theo dõi trên

Dân vui khi đường được cải tạo nâng cấp, sửa chữa

09/11/2020, 09:14

BT- Sau nhiều năm chờ đợi, những ngày này người dân sống 2 bên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Bình Tân, thị xã La Gi đang rất vui mừng, phấn khởi vì đường đã được đưa vào cải tạo, nâng cấp.

                
      Tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám khi chưa được nâng cấp sửa chữa.

Có mặt tại thị xã La Gi vào một ngày gần đây, chúng tôi được chứng kiến cảnh thi công trên tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám đang khẩn trương, tấp nập. Điều đáng nói, người dân sống 2 bên đường rất phấn khởi, một số người dân còn nhiệt tình tháo dỡ những công trình, vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng cho việc thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng đề ra. Lộ rõ niềm vui trên khuôn mặt, ông Hoàng Văn Thành, phường Bình Tân, chia sẻ: “Nhiều năm nay, chúng tôi gọi đây là “con đường đau khổ”, vì đường đã xuống cấp quá nghiêm trọng, việc đi lại vô cùng khó khăn. Nay tuyến đường được nâng cấp, cải tạo chúng tôi không vui sao được?”.

Cùng chung niềm vui đó, chị Nguyễn Thị Lan Chi, phường Bình Tân cho biết thêm: “Là một trong những tuyến đường phục vụ cho du lịch của địa bàn thị xã, thế nhưng đã xuống cấp quá lâu. Việc xuống cấp này, không chỉ gây khó khăn cho việc đi lại mà nó còn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế.  Đơn cử như gia đình tôi sống sát mặt đường muốn mở cửa hàng buôn bán nhưng đường xấu, trời mưa thì lầy lội, trời nắng thì bụi bẩn, nên mở ra cũng không có khách. Đã nhiều lần thông qua các cuộc họp tiếp xúc cử tri cũng đã kiến nghị. Nay dự án được thực hiện khiến người dân rất vui mừng”.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã La Gi, tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám kết nối với tuyến đường ĐT 719 và Khu du lịch Đồi Dương. Để việc đi lại được thông suốt, tạo ấn tượng đẹp trong mắt du khách mỗi khi đến với địa phương, thị xã La Gi đã quyết định đầu tư sửa chữa, nâng cấp con đường với kinh phí hơn 14,9 tỷ đồng từ nguồn vượt thu tiền sử dụng đất của thị xã. 

Tuyến đường có chiều dài hơn 1km, điểm đầu giáp đường Nguyễn Trãi, điểm cuối giáp đường Nguyễn Tri Phương, được khởi công xây dựng vào ngày 12/10 vừa qua và dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu tháng 2/2021. Theo thiết kế, tuyến đường sẽ được nâng cấp mặt đường 9m, lề mỗi bên 4m và có cống thoát nước 2 bên đường.

Những năm trở lại đây, thị xã La Gi đã trở thành điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Việc chủ động nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông sẽ tạo tiền đề cho du lịch thị xã phát triển, đồng thời góp phần chỉnh trang đô thị, tại địa phương.   

Ngọc Diệp



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân vui khi đường được cải tạo nâng cấp, sửa chữa