Theo dõi trên

Đảng đối lập Ukraine yêu cầu Tổng thống Zelensky từ chức

23/02/2022, 14:53

Ngày 22/2, Đảng Cương lĩnh đối lập - Vì sự sống đã ra tuyên bố kêu gọi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từ chức.

Đảng Cương lĩnh đối lập - Vì sự sống có 44 ghế trong Quốc hội Ukraine, đã phản đối nhiều chính sách của chính phủ sau cuộc chính biến năm 2014. Tuyên bố của đảng này cho biết: “Tình hình tồi tệ quanh khu vực Donbass là kết quả của sự thiếu hành động và thiếu ý chí của các nhà chức trách. Trong các cuộc bầu cử, 2/3 cử tri đã bỏ phiếu cho hòa bình với mong muốn hợp nhất Donbass và lãnh thổ còn lại của Ukraine. Nhưng chính phủ, dù được sự tin tưởng lớn của người dân vẫn không thể đảm đương nhiệm vụ quan trọng này".

Tuyên bố cho biết thêm: "Trong 2,5 năm qua, bất chấp lời kêu gọi của các đối tác nước ngoài, các đảng phái đối lập Ukraine và yêu cầu của người dân, cùng các nghĩa vụ quốc tế, không một bước đi nào được thực hiện nhằm giữ vững thỏa thuận Minsk, đảm bảo hòa bình và sự thống nhất”.

Đảng Cương lĩnh đối lập - Vì sự sống cho rằng, chính phủ Ukraine đã thất bại khi thực hiện nhiệm vụ khôi phục hòa bình và sáp nhập Donbass vì thế cần phải từ chức. “Sự thất bại của chính quyền Zelensky không nên trở thành thất bại của cả một đất nước”, tuyên bố nhấn mạnh.

Từng là một diễn viên truyền hình kiêm diễn viên hài, ông Zelensky đến từ thành phố Kryvyi Rih, đã chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2019 với cam kết đảm bảo hòa bình tại Donbass. Ở thời điểm đó ông Zelensky cho biết: “Chúng tôi sẽ có những thay đổi về nhận sự. Trong mọi tình huống sẽ tiếp nối các cuộc đàm phán trong khuôn khổ thỏa thuận hòa bình Minsk và hướng tới một lệnh ngừng bắn”./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nga thiết lập quan hệ ngoại giao với 2 nước cộng hòa tự xưng ở Donbass
Ngày 22/2, Nga cho biết đã thiết lập quan hệ ngoại giao với hai khu vực do lực lượng ly khai kiểm soát ở Ukraine được Tổng thống Vladimir Putin công nhận là nước cộng hòa độc lập.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng đối lập Ukraine yêu cầu Tổng thống Zelensky từ chức