Theo dõi trên

Nga thiết lập quan hệ ngoại giao với 2 nước cộng hòa tự xưng ở Donbass

23/02/2022, 10:05

Ngày 22/2, Nga cho biết đã thiết lập quan hệ ngoại giao với hai khu vực do lực lượng ly khai kiểm soát ở Ukraine được Tổng thống Vladimir Putin công nhận là nước cộng hòa độc lập.

“Một thỏa thuận đã được ký kết về việc thiết lập quan hệ ngoại giao từ ngày 22/2 giữa Nga và Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) ở cấp đại sứ quán”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã gửi lời chúc mừng tới những người đồng cấp ở DPR và LPR.

“Nga đang hướng tới sự phát triển toàn diện trong hợp tác với DPR và LPR, bao gồm việc thông qua các Bộ Ngoại giao vì lợi ích của người dân các nước, tăng cường hòa bình, ổn định và an ninh khu vực”, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm.

Động thái này diễn ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận nền độc lập của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng vào ngày 21/2. Ông Putin cũng đã ra lệnh quân đội Nga triển khai lực lượng duy trì hoà bình ở hai khu vực ly khai ở miền Đông Ukraine./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mỹ phong tỏa đầu tư và thương mại tại Donetsk và Lugansk
Quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt là dấu hiệu cho thấy Mỹ thừa nhận cơ hội giải quyết cuộc khủng hoảng hiện tại thông qua các biện pháp ngoại giao đang đóng lại.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga thiết lập quan hệ ngoại giao với 2 nước cộng hòa tự xưng ở Donbass