Theo dõi trên

Mỹ phong tỏa đầu tư và thương mại tại Donetsk và Lugansk

22/02/2022, 09:51 - Lượt đọc: 162

Quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt là dấu hiệu cho thấy Mỹ thừa nhận cơ hội giải quyết cuộc khủng hoảng hiện tại thông qua các biện pháp ngoại giao đang đóng lại.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 21/2 (theo giờ Mỹ) đã ký một sắc lệnh hành pháp ngăn chặn các khoản đầu tư, thương mại và tài chính mới của Mỹ chảy vào hai khu vực do lực lượng ly khai kiểm soát ở Ukraine, vài giờ sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh công nhận hai khu vực này là nước cộng hòa độc lập.

Sắc lệnh hành pháp cũng trao cho Tổng thống Biden quyền áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với bất kỳ người nào được xác định hoạt động tại hai nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk.

Trong một tuyên bố, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki, cho biết Mỹ đã lường trước động thái của Nga và sẵn sàng đáp trả ngay lập tức, đồng thời gọi hành động của ông Putin là “vi phạm trắng trợn các cam kết quốc tế”.

Quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt nêu trên là dấu hiệu cho thấy Mỹ thừa nhận cơ hội giải quyết cuộc khủng hoảng hiện tại thông qua các biện pháp ngoại giao đang đóng lại./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mỹ cảnh báo Nga có thể tấn công 3 thành phố của Ukraine
Theo 3 nguồn tin am hiểu vấn đề, Mỹ đã thông báo với các đồng minh rằng cuộc tấn công của Nga vào Ukraine có khả năng nhắm vào nhiều thành phố ở Kiev.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ phong tỏa đầu tư và thương mại tại Donetsk và Lugansk