Theo dõi trên

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng năm 2022

20/09/2022, 05:29

Sáng 19/9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức khai mạc tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng năm 2022. Tham dự có gần 500 đại biểu là bí thư, phó bí thư, chi ủy viên các chi bộ thuộc Đảng bộ cơ sở và cán bộ làm công tác kiểm tra tại các chi bộ, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Thị Hải Duyên – Bí thư Đảng ủy Khối cho biết, từ sau Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025, nhiều chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng liên quan đến công tác xây dựng Đảng được ban hành. Bên cạnh đó, đội ngũ cấp ủy, chi ủy và cán bộ làm công tác kiểm tra cũng có sự thay đổi (theo thống kê của Ban Tổ chức Đảng ủy Khối thì có 209 đồng chí, chiếm hơn 25%). Do đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tổ chức lớp tập huấn với mong muốn chia sẻ những điểm mới, trao đổi những vướng mắc mà quá trình thực hiện công tác xây dựng Đảng ở cơ sở đang gặp phải. Qua đó, từng bước trang bị những nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng cơ bản nhất cho cấp ủy. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ về xây dựng Đảng trong tình hình mới.

hinh-dang-uy-khoi.jpg
Đồng chí Lê Thị Hải Duyên – Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu khai mạc.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu tham dự sẽ được trang bị những nội dung cơ bản của 4 chuyên đề: Nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng; Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng ở cơ sở; Những điểm mới trong xử lý kỷ luật tổ chức Đảng và đảng viên theo Quy định số 69-QĐ/TW, ngày 6/7/2022 của Bộ Chính trị về “Kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm”; Một số kỹ năng cơ bản trong công tác tuyên truyền và công tác tài chính Đảng; Hướng dẫn khai thác sử dụng sổ tay điện tử nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng; Việc khai thác và sử dụng Chương trình Văn phòng Đảng vụ điện tử.

hinh-dang-uy-khoi-3.jpg
hinh-dang-uy-khoi-4.jpg
hinh-dang-uy-khoi-5.jpg
Các đại biểu tham dự tại lớp tập huấn.

Cũng trong chương trình tập huấn, nhiều vấn đề còn vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của các đơn vị trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ sẽ được các bộ phận chuyên môn giải đáp và làm rõ.

NGỌC DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khi nông dân cùng tham gia chuyển đổi số
Hiện nay, có không ít hộ nông dân trên địa bàn tỉnh đã và đang làm chủ tư liệu sản xuất bằng việc ứng dụng công nghệ số. Nhờ đó, sản phẩm nông nghiệp không những được nâng cao về chất lượng, đa dạng kênh tiêu thụ mà tư duy sản xuất của người nông dân cũng bắt kịp xu hướng của thời đại.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng năm 2022