Theo dõi trên

Đập heo đất Biên phòng tặng quà cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán

18/01/2022, 14:37

BTO- Sau 1 năm triển khai, ngày 17/1, đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng (CKC) Phú Quý (BĐBP Bình Thuận) đã tổ chức đập 7 chú heo đất Biên phòng do cán bộ, chiến sĩ tiết kiệm để trao tặng cho người nghèo trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

img_2172.jpg

Thực hiện mô hình heo đất Biên phòng, với sự tham gia tích cực của cán bộ, chiến sĩ từ dành dụm tiền chi tiêu vặt, mua sắm đồ dùng cá nhân, quỹ tăng gia sản xuất của cán bộ, chiến sĩ. Kết quả, 7 chú heo đất đã tiết kiệm được tổng số tiền là 12 triệu đồng .

Với số tiền thu được, đồn Biên phòng CKC Phú Quý sẽ chia ra thành 24 xuất quà với trị giá mỗi xuất là 500 ngàn đồng để trao tặng cho người nghèo trên địa bàn nhân dịp tết đến xuân về.

Thiếu tá Nguyễn Quang Huynh, đồn trưởng Đồn Biên phòng CKC Phú Quý chia sẽ: Nuôi heo đất để trao tặng cho người nghèo mỗi dịp xuân về được cấp ủy, chỉ huy đơn vị xác định là việc làm thường niên. Định kỳ cuối năm, sau 1 năm thực hiện đơn vị sẽ tiến hành đập heo đất, tổng kết tiền tích cóp và tiến hành trao tặng. Thông qua hoạt động này chúng tôi mong muốn sẽ góp một phần cùng các cấp, các ngành chia sẽ khó khăn, hỗ trợ các hộ gia đình nghèo trên địa bàn huyện đảo có được một cái tết đầy đủ hơn.

Được biết, cùng với đập heo đất để tổng kết số tiền và trao tặng cho người nghèo, đơn vị tiếp tục phát động cho cấp ủy, chỉ huy, các đội, trạm triển khai thực hiện nuôi heo đất Biên phòng năm 2022.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng quân dân”
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh vừa mở đầu chương trình “Xuân Biên phòng – Ấm lòng quân dân” bằng hoạt động trao tặng quà Tết cho người dân tại 3 xã ven biển là Sơn Mỹ, Tân Thắng, Thắng Hải thuộc huyện Hàm Tân.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đập heo đất Biên phòng tặng quà cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán