Theo dõi trên

Đạt 94% tỷ lệ điều trị thành công bệnh nhân lao phổi, tái phát

23/01/2024, 05:20

Bệnh viện Phổi tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động phòng, chống lao tỉnh Bình Thuận năm 2023 và triển khai các hoạt động trọng tâm năm 2024.

hoi-nghi-lao.jpg
Đại diện lãnh đạo của các trung tâm y tế tuyến huyện.

Năm 2023, chương trình chống lao tiếp tục duy trì mục tiêu triển khai công tác chống lao tại 100% tuyến huyện, xã, phường, thị trấn. Các chỉ tiêu khám phát hiện hầu như đạt chỉ tiêu kế hoạch năm. Tổng số bệnh nhân lao các thể được phát hiện trong năm 2023 là 1.913 bệnh nhân, đạt hơn 100% kế hoạch năm. Số bệnh nhân lao phổi có bằng chứng vi khuẩn học mới là 1.030 bệnh nhân, đạt hơn 114% kế hoạch năm, giảm 0,39% so với cùng kỳ. Số bệnh nhân lao kháng thuốc được thu dung điều trị là 40 bệnh nhân, đạt gần 73% kế hoạch năm, giảm hơn 13% so với cùng kỳ. Với điều trị, tỷ lệ điều trị thành công bệnh nhân lao phổi có bằng chứng vi khuẩn học mới và tái phát đạt hơn 94%, tăng 4% so với kế hoạch năm.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự thảo luận về các kết quả và khó khăn trong triển khai nhiệm vụ phòng chống lao thời gian qua. Đồng thời, đề ra nhiều giải pháp cho thời gian đến như hướng đến mục tiêu khống chế số người mắc bệnh lao kháng thuốc trong tổng số người bệnh lao mới phát hiện theo kế hoạch phòng chống lao giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn tỉnh do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.

Bác sĩ chuyên khoa II Lê Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh đề nghị y tế các tuyến tiếp tục củng cố mạng lưới chống lao, nâng cao năng lực và trách nhiệm của cán bộ tham gia chương trình chống lao. Chú trọng đến công tác truyền thông, chỉ đạo tuyến để đảm bảo chất lượng công tác kiểm tra, giám sát thực hiện chương trình. Bên cạnh đó, Bệnh viện Phổi tỉnh tiếp tục xây dựng kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ về phòng, chống lao, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần trên địa bàn tỉnh.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trung tâm Y tế Phan Thiết: Sớm phân tích, bóc tách số nợ để có hướng khắc phục
Trung tâm Y tế Phan Thiết đang oằn lưng gánh khoản nợ hơn 67 tỷ đồng, mất cân đối trong thu chi. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình chăm sóc sức khỏe bệnh nhân.
Nổi bật
Phan Thiết 10 năm xã hội hóa lĩnh vực văn hóa
Thành phố Phan Thiết sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đến nay đã có những thành quả nhất định. Có được kết quả đó một phần là nhờ sự góp sức, đồng hành từ các tổ chức, doanh nghiệp gắn kết với địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạt 94% tỷ lệ điều trị thành công bệnh nhân lao phổi, tái phát