Theo dõi trên

Đạt, vượt chỉ tiêu chi trả các chế độ không dùng tiền mặt

08/11/2023, 05:26

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bình Thuận vừa cho biết: 10 tháng của năm 2023, công tác thực hiện chi trả các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân - phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt đạt, vượt chỉ tiêu.

rut-tien-mat.png
Thanh toán qua tài khoản cá nhân, rút tiền từ ATM.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Bình Thuận có 11.452/18.271 người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân (ATM), tăng 2% so với chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao. Và có 15.979/17.971 người nhận BHXH một lần, tăng 9% so với chỉ tiêu giao; 13.520/13.659 người nhận trợ cấp thất nghiệp qua ATM tăng 4% so với chỉ tiêu giao. Như vậy, kết quả thực hiện chi trả các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt năm 2023 tăng so với năm 2022; đồng thời, đạt và vượt chỉ tiêu của BHXH Việt Nam giao.

Ông Đặng Minh Thông - Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết: Đa số người hưởng nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân tập trung ở các phường, thị trấn, các khu vực đô thị - nơi có hệ thống ngân hàng thương mại đặt chi nhánh và hệ thống máy ATM. Vùng nông thôn nơi có địa bàn rộng, ít dân cư, không bố trí nhiều trụ rút tiền (cây ATM), thì việc triển khai thực hiện chi lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân còn gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, nhiều trường hợp người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng là những người lớn tuổi, tâm lý e ngại sử dụng thẻ ATM, quên mật khẩu… nên vẫn giữ thói quen sử dụng tiền mặt.

Trong thời gian tới, BHXH tỉnh Bình Thuận tiếp tục vận động, khuyến khích người hưởng nhận các chế độ lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Bưu điện tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm, các ngân hàng thương mại tạo điều kiện thuận lợi để mở tài khoản cá nhân cho người hưởng chế độ.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Từ 1/7/2023 tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng
Chính phủ vừa ban hành Nghị định điều chỉnh mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) và trợ cấp hàng tháng đối với các đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng trước ngày 1 tháng 7 năm 2023.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạt, vượt chỉ tiêu chi trả các chế độ không dùng tiền mặt