Theo dõi trên

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh: Tuyên truyền, đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

28/10/2023, 08:36

BTO-Chiều 27/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2023 với 180 cán bộ, thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

mttq-tham-du.jpg
Cán bộ, thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham dự hội nghị

Theo đó, các cán bộ, thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được phổ biến, tuyên truyền một số nội dung của Luật BHXH số 58/2014/QH13 và Luật BHYT số 46/2014/QH13 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT và những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước hiện nay liên quan đến chính sách BHXH, BHYT. Trong đó, tập trung phổ biến những nội dung cơ bản của chính sách, mức hỗ trợ của nhà nước đối với người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

doi-thoai-bhxh.jpg
Cán bộ, thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỏi về chế độ, chính sách BHXH, BHYT.

Tuyên truyền về tính ưu việt, lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT và những rủi ro khi không tham gia. Tuyên truyền Nghị quyết số 08/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Thuận về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 19/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh về định mức hỗ trợ đóng BHYT từ ngân sách địa phương cho đối tượng thuộc hộ gia đình cận nghèo; học sinh, sinh viên; người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình trên địa bản tỉnh. Giới thiệu về ứng dụng VssID-BHXH số và những tiện ích của ứng dụng. Thêm vào đó, là đối thoại, giải đáp vướng mắc liên quan đến chế độ, chính sách BHXH, BHYT.

tra-loi.jpg
Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Y tế ghi nhận và giải đáp vướng mắc

Thông qua hội nghị này, các cán bộ, thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp cập nhật, bổ sung những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về chính sách BHXH, BHYT. Vận động hội viên, đoàn viên các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham gia để chăm sóc sức khỏe, đảm bảo cuộc sống khi hết tuổi lao động để giảm gánh nặng tài chính cho bản thân, gia đình và xã hội. Kịp thời hỗ trợ, giải đáp, tư vấn những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tham gia và thụ hưởng các chính sách này. Đồng thời, trực tiếp tác động, tạo thêm điều kiện thuận lợi thúc đẩy nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHXH, BHYT; góp phần thực hiện hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Chính phủ, UBND tỉnh giao.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mua bán, thu gom sổ bảo hiểm xã hội là hành vi trục lợi bất chính
Sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) được xem là của để dành của người lao động khi về già. Tuy nhiên, lợi dụng tình hình nhiều người lao động bị mất việc làm sau dịch Covid-19, hoạt động mua bán, cầm cố sổ BHXH vẫn tiếp tục tái diễn thông qua các hội, nhóm trên mạng xã hội facebook.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh: Tuyên truyền, đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế