Theo dõi trên

Đấu tranh ngăn ngừa hiệu quả tội phạm lừa đảo

12/10/2022, 16:24

BTO-Trước diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng của tội phạm về lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an tỉnh vừa có chỉ đạo cho Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác phòng ngừa, xử lý.

Theo đó, Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Trong đó chú trọng đổi mới về nội dung và hình thức để việc tuyên truyền đến người dân, nhóm đối tượng có nguy cơ bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản đạt hiệu quả cao. 

Công an các địa phương tăng cường công tác nắm tình hình, nhận diện phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, trong đó có tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; đẩy nhanh tiến độ điều tra, khởi tố, xử lý các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; thông qua công tác điều tra theo tố tụng để tổng hợp các phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội, tìm ra quy luật để có giải pháp phòng ngừa hiệu quả; phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân các cấp truy tố, tổ chức xét xử lưu động một số vụ án điểm.

z3758840305029_c085ad7c484003b357861395df9cd50f.jpg
Cơ quan Công an làm việc với đối tượng Trần Thị Yên để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tiếp tục rà soát các quy định của pháp luật về đầu tư, huy động vốn, mua bán, chuyển nhượng bất động sản, kinh doanh trên mạng Internet; các quy định về vay, cho vay qua App, cho vay ngoài hệ thống các tổ chức tín dụng, các hoạt động đầu tư “tiền ảo”, tiền điện tử, đánh giá các lĩnh vực dễ phát sinh các hoạt động lừa đảo... để phát hiện sơ hở, thiếu sót, bất cập, đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi. 

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác phòng, chống tội phạm, tích hợp, kết nối cơ sở dữ liệu của các đơn vị theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ; kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với dữ liệu thông tin thuê bao di động để xác thực dữ liệu người dùng, giải quyết tình trạng sim “rác” góp phần phòng ngừa, xử lý lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhất là tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng...

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bỗng dưng bị bêu ảnh… đòi nợ!
Không đi vay nhưng bỗng dưng bị bêu ảnh lên facebook để đòi nợ là tình trạng khá phổ biến hiện nay. Không chỉ đơn thuần đòi nợ, các đối tượng còn bôi nhọ, vu khống, xúc phạm danh dự trên mạng xã hội… là tình cảnh không ít người gặp phải khi có tên trong danh bạ điện thoại của người đi vay hoặc bị người đi vay liệt kê trong danh sách các mối quan hệ gần cho khoản vay tại những tổ chức tín dụng đen.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đấu tranh ngăn ngừa hiệu quả tội phạm lừa đảo