Theo dõi trên

Đầu tư 3.888 tỉ đồng nâng cấp mở rộng tuyến đường nối Cần Thơ - Hậu Giang

14/09/2022, 16:31 - Lượt đọc: 306

Ngày13/9, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do bà Nguyễn Yến Hải- Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hậu Giang về Dự án nâng cấp, mở rộng giai đoạn 2 Quốc lộ 61C (tuyến đường nối Cần Thơ - Hậu Giang)

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hòa-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang khẳng định, đây là dự án hết sức quan trọng đối với tỉnh Hậu Giang, bởi khi hoàn thành sẽ thúc đẩy vấn đề liên kết vùng, giải quyết lưu thông giữa Hậu Giang và Cần Thơ cũng như các tỉnh trong khu vực ĐBSCL. Hiện, Hậu Giang đã hoàn chỉnh các bước đề xuất chủ trương đầu tư dự án theo góp ý của các bộ, ngành. Để xúc tiến tiến độ đầu tư dự án, tỉnh đề nghị các thành viên đoàn công tác, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các đơn vị có liên quan tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn về các thủ tục đầu tư, đồng thời, đưa ra các mốc thời gian thực hiện để địa phương chủ động chuẩn bị.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Yến Hải-Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại, cho biết, do tuyến Quốc lộ này ở phía Hậu Giang dài hơn 37 km và hệ thống cầu không phức tạp nên khối lượng triển khai công việc không phải là vấn đề lớn. Tuy nhiên, do liên quan đến nguồn vốn vay nước ngoài nên tỉnh cần thực hiện đầy đủ các thủ tục, cung cấp các thông tin một cách tốt nhất để nhận nguồn vốn vay trung hạn. Về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ hỗ trợ tối đa để Hậu Giang và các bên liên quan đẩy nhanh tiến độ, hoàn tất các thủ tục để có thể khởi công nâng cấp mở rộng Quốc lộ 61C vào năm 2024.

Dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 2 Quốc lộ 61C khoảng 3.888 tỉ đồng, tương đương hơn 168 triệu USD. Sau khi xây dựng hoàn chỉnh, Quốc lộ này có quy mô đường cấp III đồng bằng, với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Dự kiến Hậu Giang sẽ thu hồi khoảng 63ha đất để thực hiện Dự án. Trong đó, huyện Vị Thủy hơn 26ha, huyện Châu Thành A hơn 20ha, thành phố Vị Thanh hơn 16ha.

Ở giai đoạn 1, Quốc lộ 61C đã  hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2012 với quy mô 2 làn xe (tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng). Do đây là tuyến đường ngắn nhất nối thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với thành phố Cần Thơ nên thời gian qua hầu hết phương tiện đều chọn để di chuyển, làm cho mật độ tăng nhanh, dẫn đến tình trạng mặt đường nhanh chóng hư hỏng, luôn rình rập nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
"Các vấn đề của Dòng chảy phương Bắc 1 là do lệnh trừng phạt từ phương Tây"
Theo Điện Kremlin, trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng các vấn đề cung cấp khí đốt cho châu Âu thông qua đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 là do các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Moscow.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư 3.888 tỉ đồng nâng cấp mở rộng tuyến đường nối Cần Thơ - Hậu Giang