Theo dõi trên

Khai mạc Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khóa 77

14/09/2022, 14:34

Trong hai ngày 12/9 và 13/9, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã tổ chức các phiên họp bế mạc Khóa 76 và khai mạc Khóa 77. Phiên họp nhận được sự quan tâm, tham gia đầy đủ của các nước thành viên.

Chia sẻ về nhiệm kỳ vừa qua với chủ đề “Chủ tịch của hy vọng”, Chủ tịch Đại hội đồng Khóa 76 Abdullah Shahid cho biết trong bối cảnh thế giới đầy thách thức nhưng Đại hội đồng đã thông qua được nhiều văn kiện quan trọng về phát triển bền vững, môi trường, biến đổi khí hậu, an ninh lương thực, và Chương trình Nghị sự 2030.

Đại hội đồng cũng tổ chức được các sự kiện quan trọng như Hội nghị Đại dương, Hội nghị Kiểm điểm Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân, thông qua Tuyên bố về an toàn đường bộ, Nghị quyết về tài chính cho xây dựng hòa bình, thành lập Văn phòng thanh niên Liên Hợp Quốc và tiếp tục thúc đẩy các sáng kiến theo Báo cáo Chương trình nghị sự chung của chúng ta.

Về phần mình, Chủ tịch Đại hội đồng Khóa 77 Csaba Kőrösi đã chúc mừng thành công của người tiền nhiệm, chia sẻ đánh giá về các thách thức toàn cầu hiện nay và nhấn mạnh các cam kết, ưu tiên trong thời gian tới nhằm phòng ngừa xung đột, chấm dứt chiến tranh, giải quyết thách thức chung. Ông cũng nhấn mạnh cam kết thúc đẩy Hiến chương Liên Hợp Quốc, chủ nghĩa đa phương, đa văn hóa, đa ngôn ngữ, luật pháp quốc tế và nhấn mạnh cần tập trung chuyển đổi dựa trên các văn kiện, công cụ sẵn có, đặc biệt cần tập trung thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 và tìm kiếm giải pháp trên cơ sở khoa học.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã chúc mừng thành công của Chủ tịch Đại hội đồng Khóa 76 và khẳng định sẵn sàng hỗ trợ Chủ tịch Đại hội đồng Khóa 77 trong thúc đẩy Đại hội đồng tìm kiếm đồng thuận, hướng tới chuyển đổi./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trung Quốc: Phát hiện đột biến Omicron mới, phong tỏa thành phố Tam Hà
Một đợt dịch Covid-19 mới vừa bùng phát ở thành phố Nội Giang (Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc) do biến thể Omicron với 2 vị trí đột biến chưa từng được ghi nhận trong cơ sở dữ liệu quốc gia của Trung Quốc.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khóa 77