Theo dõi trên

Đầu tư cho ngôi trường ven biển đạt chuẩn

06/09/2022, 05:36

Sơn Mỹ là xã bãi ngang ven biển, nằm trải dài hơn 7 km dọc quốc lộ 55. Toàn xã có 1.735 hộ với 7.786 khẩu định cư tại 4 thôn. Dân cư xã Sơn Mỹ phần lớn là đồng bào từ Quảng Trị vào lập nghiệp từ trước giải phóng, với bản tính cần cù, chịu khó làm ăn.

screenshot_1662417501.png
Vào năm học mới.

Đặc biệt là người dân Sơn Mỹ có truyền thống hiếu học từ xưa đến nay mặc dù điều kiện kinh tế còn khó khăn. Những năm gần đây, xã Sơn Mỹ luôn được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của UBND huyện Hàm Tân, nhất là lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Vì vậy, cơ sở vật chất phục vụ cho phát triển giáo dục được Nhà nước quan tâm đầu tư từ cấp học mầm non đến THCS ngày càng đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu dạy và học. Hiện 3 trường tiểu học trong xã được lần lượt đầu tư cơ sở vật chất đủ chuẩn thay thế nhà cấp 4 cũ kỹ trước đây. Riêng Trường tiểu học Sơn Mỹ 2 hiện có 10 lớp với 220 học sinh, số lượng nhân viên và giáo viên là 20 người. Hiện tại cơ sở vật chất của trường gồm có: Khối 2 phòng học được xây dựng năm 2000 hiện nay đang sử dụng (1 phòng học và 1 phòng kho); khối 9 phòng học được xây dựng năm 2010 hiện đang sử dụng; khối hiệu bộ và khối 2 phòng học được xây dựng năm 2018 (có 2 phòng học đang sử dụng làm phòng học tin học và phòng học ngoại ngữ). Theo quy định thì hiện nay Trường tiểu học Sơn Mỹ 2 còn thiếu khối các phòng phục vụ học tập và các công trình phụ trợ khác, nên chưa đáp ứng nhu cầu dạy và học của trường theo Thông tư số 13 ngày 26/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy cơ sở vật chất còn thiếu đồng bộ, nhưng những năm qua nhà trường đã cố gắng khắc phục để duy trì chất lượng giáo dục; hưởng ứng các phong trào thi đua của ngành, địa phương phát động. Mặt khác, giáo viên tích cực vận động các gia đình làm nông, làm biển có hoàn cảnh khó khăn tạo điều kiện cho con đến trường… Vì vậy, tình trạng học sinh nghỉ học giữa chừng đã giảm hẳn; tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt trên 98%; trong đó học sinh khá giỏi chiếm hơn 50%; trẻ trong độ tuổi trên địa bàn trường tuyển sinh được huy động đến lớp 100%.

Để đảm bảo cơ sở vật chất, đáp ứng phục vụ cho việc dạy và học của ngôi trường tiểu học ven biển còn nhiều khó khăn, mới đây Sở Kế hoạch - Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Trường tiểu học Sơn Mỹ 2, xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân với tổng mức đầu tư 9 tỷ đồng, từ nguồn vốn xổ số kiến thiết. Công trình có quy mô đầu tư gồm: Xây dựng dãy nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu), diện tích xây dựng 547,36 m2; tổng diện tích sàn 1.084 m2 để bố trí khối các phòng phục vụ học tập đủ chuẩn. Xây dựng các hạng mục phụ trợ và đầu tư trang thiết bị kèm theo phục vụ khối phục vụ học tập. Hiện công trình đang được triển khai các bước để khởi công trong năm 2022.

Khi công trình xây dựng khối phục vụ học tập hoàn thành, Trường tiểu học Sơn Mỹ 2 sẽ có cơ sở vật chất trường, lớp đồng bộ, đủ chuẩn tối thiểu, đáp ứng cho việc dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đồng thời hướng đến xây dựng ngôi trường đạt chuẩn quốc gia.

N.Q


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trường THPT Nguyễn Huệ  tổ chức Lễ khai giảng năm học mới
BTO-Sáng 5/9, Trường THPT Nguyễn Huệ (La Gi) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 -2023. Đến dự có ông Phạm Văn Nam – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Bí thư Thị ủy La Gi.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư cho ngôi trường ven biển đạt chuẩn