Theo dõi trên

Đầu tư cho ngôi trường vùng sâu

13/12/2022, 05:48

Xã Sông Bình được thành lập năm 2003 với hơn 3.132 nhân khẩu. Nhiều năm nay Sông Bình vẫn là một trong những xã nghèo, đời sống, kinh tế của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, hàng năm còn nhiều khó khăn.

Những năm gần đây, nhờ có dự án kênh tiếp nước 812 - Châu Tá đi ngang qua đã tạo điều kiện cho người dân xã Sông Bình giảm bớt khó khăn trong phát triển sản xuất, nhất là người dân các thôn Sông Bằng, Đá Trắng, Bình Phụ phát triển sản xuất nông nghiệp với hàng trăm ha cây ăn trái. Tuy nhiên, việc sản xuất nông nghiệp hiện tại vẫn chưa thể giúp người dân xã Sông Bình vươn lên làm giàu, khi tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo ở đây còn khá cao. Khó khăn nhất là nguồn nước sinh hoạt, hệ thống cấp nước sạch chưa đáp ứng nên thường xuyên thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô. Tuy đời sống còn nhiều khó khăn, nhưng cấp ủy, chính quyền xã Sông Bình luôn quan tâm chăm lo công tác giáo dục – đào tạo để nâng cao trình độ dân trí và có nguồn cán bộ tại chỗ. Hiện xã Sông Bình có các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở với hơn 1.500 học sinh các cấp học, cơ sở vật chất trường lớp được đầu tư xây dựng khang trang. Riêng Trường THCS Sông Bình được xây dựng hơn 10 năm nay các phòng học tương đối đầy đủ, nhưng các phòng khối hành chính, phòng học bộ môn phục vụ học tập còn thiếu. Vì thế, các môn học tự nhiên đều được giáo viên hướng dẫn làm thí nghiệm, thực hành tại lớp học, nên chất lượng dạy và học phần nào cũng bị hạn chế.

truong-hoc.jpg

Để tạo điều kiện cho thầy, trò Trường THCS Sông Bình nâng cao chất lượng dạy và học, đồng thời đáp ứng nhu cầu phát triển công tác giáo dục - đào tạo của xã Sông Bình, tháng 6/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Trường THCS Sông Bình, do UBND huyện Bắc Bình làm chủ đầu tư. Công trình có số vốn đầu tư khoảng hơn 10 tỷ đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết Bình Thuận, quy mô đầu tư gồm: Xây dãy nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu) để bố trí khối hành chính quản trị và các phòng học bộ môn phục vụ học tập; xây dựng, sửa chữa các hạng mục khác, như: Sửa chữa khối phòng học cũ (nhà 2 tầng) với tổng diện tích sàn sửa chữa 889,16 m2; xây dựng sân đường với diện tích 1.437,6 m2; xây dựng cột cờ, nhà xe giáo viên; hệ thống phòng cháy chữa cháy cho toàn bộ công trình, đồng thời mua sắm trang thiết bị cho công trình mới phục vụ việc dạy và học của nhà trường. Hiện công trình đang chuẩn bị mọi mặt để triển khai xây dựng đầu năm 2023.

Việc đầu tư cơ sở vật chất cho khối hành chính và các phòng chức năng phục vụ học tập của Trường THCS Sông Bình là nhu cầu cần thiết, nhằm đáp ứng đồng bộ, đủ chuẩn về trường lớp, bảo đảm đủ điều kiện cho việc dạy và học theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo.

Q.H


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mang “Hơi ấm mùa xuân” đến xã Thuận Minh
Tại UBND xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa phối hợp Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình Xuân tình nguyện năm 2023 với chủ đề“Hơi ấm mùa xuân”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư cho ngôi trường vùng sâu