Theo dõi trên

Đầu tư gần 15 tỷ đồng để mở rộng tuyến ống cấp nước xã Hàm Cường

07/12/2022, 16:25

BTO-Hiện nay, tại các thôn Phú Cường, Phú Lộc, Phú Sung và Phú Thọ thuộc xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam đang sử dụng nguồn nước từ Hệ thống nước Thuận Nam với công suất 6.800 m3/ngày và Hệ thống nước Hàm Kiệm có công suất 2.300 m3/ngày.

Tuy nhiên, hệ thống tuyến ống chỉ đảm bảo cấp nước cho người dân dọc 2 bên tuyến quốc lộ 1A, tập trung tại các thôn Phú Cường, Phú Lộc, Phú Sung và Phú Thọ, còn các hộ dân sinh sống tại các thôn nằm sâu bên trong, nhất là thôn Phú Nghĩa chưa có tuyến ống cấp nước.

Để đảm bảo ổn định việc cung cấp nước sinh hoạt phục vụ cho nhân dân và các hoạt động sản xuất tại địa phương, góp phần thực hiện tiêu chí nâng cao về môi trường và an toàn thực phẩm của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết đã phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình “Mở rộng tuyến ống cấp nước xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam” với tổng mức đầu tư xây dựng công trình là 14,895 tỷ đồng, đầu tư từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Quy mô xây dựng các tuyến ống có tổng chiều dài khoảng 27,6 km, đấu nối vào các hệ thống tuyến ống hiện có trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Dự kiến công trình được khởi công và hoàn thành trong giai đoạn 2023 – 2024. Sau khi hoàn thành dự án sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, thúc đẩy sản xuất, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội tại xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam.

P. LIÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội
Để tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, nhanh chóng và truyền đạt thông tin chính xác đến hội viên, phụ nữ, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Phan Thiết đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác các nền tảng trực tuyến một cách linh hoạt, hiệu quả trong tuyên truyền và triển khai các hoạt động của Hội.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư gần 15 tỷ đồng để mở rộng tuyến ống cấp nước xã Hàm Cường