Theo dõi trên

Phan Thiết: Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội

07/12/2022, 05:16

Để tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, nhanh chóng và truyền đạt thông tin chính xác đến hội viên, phụ nữ, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Phan Thiết đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác các nền tảng trực tuyến một cách linh hoạt, hiệu quả trong tuyên truyền và triển khai các hoạt động của Hội.

Phát huy hiệu quả tuyên truyền

Chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh có kết nối mạng Internet, với vài thao tác đơn giản, bà Nguyễn Thị Sơn (Phú Thủy) đã vào được trang facebook “Phụ nữ Phan Thiết”- kênh thông tin tuyên truyền các nội dung hoạt động, phong trào của tổ chức Hội LHPN Phan Thiết.

a1799bd2-6904-4ae0-894d-de1caa3d608b.jpeg
Thông tin đăng tải trên trang facebook Phụ nữ Phan Thiết

“65 tuổi, mắt đã kém, thao tác sử dụng các ứng dụng cũng chậm, nhưng dù ở nhà tôi và chị em vẫn nắm bắt được các thông tin của Hội. Gần đây là hội thi sáng tạo clip nhảy dân vũ, chúng tôi thấy có phần trách nhiệm khi tham gia bằng cách like, chia sẻ với bạn bè, đó cũng là cách cổ vũ để phong trào được đẩy mạnh”, bà Sơn nói. Với hình thức này, dù không tổ chức tuyên truyền tập trung, nhưng thời gian qua Hội LHPN thành phố vẫn quán triệt được những nội dung kiến thức cơ bản tới hội viên.

Theo Hội LHPN TP. Phan Thiết, hiện nay 100% hội LHPN xã, phường đều xây dựng được các nhóm zalo. Ngoài ra, nhiều chi hội còn có nhóm zalo riêng. Thông qua các trang facebook, zalo, các cấp Hội đã chủ động tuyên truyền hoạt động của cấp mình, thường xuyên cập nhật, chia sẻ thông tin nhanh nhất về các mô hình hay, cách làm hiệu quả, hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em để các đơn vị học tập và vận dụng, cung cấp tư liệu cho cộng tác viên khai thác viết tin, bài tuyên truyền. Mặt khác, việc thành lập các nhóm zalo trong hệ thống Hội đã tạo sự kết nối, tương tác giữa Hội cấp trên với Hội cấp dưới, giữa tổ chức Hội với hội viên phụ nữ và là cánh tay nối dài của tổ chức Hội trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên phụ nữ.

Cũng nhờ vậy mà các công trình, phần việc chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, chương trình “Triệu phần quà - San sẻ yêu thương”, “Mẹ đỡ đầu”, “Mỗi phụ nữ một cây xanh”, cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII...” đều hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Ðặc biệt trước đó, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, các cấp Hội LHPN tận dụng hiệu quả nền tảng công nghệ để tuyên truyền việc phòng, chống dịch bệnh, kêu gọi hỗ trợ tiêu thụ nông sản, kết nối giải quyết việc làm cho lao động nữ bị mất việc, cập nhật lịch tiêm vắc xin…

51323c03-0f32-421a-86b5-9f13243afefe.jpeg
Sinh hoạt hội phụ nữ có sử dụng công nghệ thông tin vào tuyên truyền

Nâng cao kỹ năng sử dụng công nghệ

Ngoài ra, để sử dụng các phần mềm quản lý Hội đạt hiệu quả, Hội LHPN thành phố đã cử cán bộ chuyên trách trực tiếp xuống 18/18 phường, xã hướng dẫn cập nhật phần mềm quản lý hội viên cho 36 chị chủ tịch, phó chủ tịch, sử dụng hệ thống tin điều hành tác nghiệp giao diện Web trên nền Lotus Notes 8.5 có tích hợp giải pháp bảo mật của Thành ủy, sử dụng phần mềm hệ thống quản lý văn bản và điều hành của UBND thành phố, Hội LHPN tỉnh trong việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa Hội và các cơ quan, thực hiện ký số các văn bản đi thay thế văn bản giấy nhằm góp phần tiết kiệm thời gian.

Bà Lê Thị Thu Hải – Chủ tịch Hội LHPN xã Thiện Nghiệp chia sẻ: Ngoài trang Facebook “Hội phụ nữ Thiện Nghiệp”, các chi hội, mô hình, câu lạc bộ đều có nhóm zalo, nhờ đó đối tượng cần tuyên truyền được tiếp cận nhiều hơn, kịp thời hơn. Từ khi ứng dụng công nghệ thông tin vào sinh hoạt đã giúp Hội Phụ nữ xã tiết kiệm được chi phí in ấn tài liệu, trang trí phông hội nghị. Hiện ngoài tuyên truyền miệng, các hội viên rất thích slie trình chiếu kết hợp hình ảnh minh họa kèm theo.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là công cụ hữu ích giúp thay đổi phương thức hoạt động hội, giúp cán bộ hội nâng cao nhận thức, có kỹ năng nhanh nhạy trong xử lý, giải quyết nhiệm vụ chuyên môn, giúp hội viên, phụ nữ mở rộng kinh doanh, kết nối thị trường trong thời đại kinh tế số và được giao lưu kết nối diện rộng về mọi mặt. Tuy nhiên, sự phát triển của công nghệ số cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ phụ nữ dễ bị lừa đảo, quấy rối, xâm hại, bị lợi dụng... nên việc nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ là rất quan trọng và thực hiện thường xuyên, lâu dài nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, chọn lọc thông tin. Vì vậy, bà Ngô Thị Tuyết - Chủ tịch Hội LHPN Phan Thiết cho biết: Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục phối hợp với các ban, ngành liên quan tăng cường tổ chức tập huấn về chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt. Qua đó, góp phần đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động hội, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.        

THUỲ LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thúc đẩy bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ nữ
Xác định bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới là nhiệm vụ quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và các địa phương trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi cho các tầng lớp phụ nữ vươn lên và tích cực tham gia vào các lĩnh vực của đời sống xã hội.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội