Theo dõi trên

Đầu tư trường mới để nâng chất lượng nuôi dạy trẻ

11/06/2024, 05:03

Hải Ninh là một xã trung du của huyện Bắc Bình, dân cư đa số là người dân tộc Tày, Nùng, Hoa. Xã có 3 thôn (Hải Thủy, Hải Lạc, Hải Ninh) với tổng diện tích tự nhiên là 4.615 ha.

z5523992892941_f2422fc9f23c9bbb830ff892cf3fe9d1.jpg
Niềm vui của cô và trò.

Xã Hải Ninh có nhiều tuyến đường nối liền các xã trong huyện Bắc Bình nên rất thuận lợi cho việc tiếp cận thị trường, phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ, giao lưu trao đổi hàng hóa và phát triển văn hóa, giáo dục. Tuy nhiên, xã Hải Ninh vẫn còn nhiều bất cập, nhất là cơ sở vật chất, hạ tầng còn thiếu, đầu tư chắp vá; một số vùng dân cư sống rải rác không tập trung nên việc phát triển văn hóa, xã hội còn hạn chế. Để xã Hải Ninh phát triển kinh tế - xã hội một cách toàn diện, ổn định lâu dài và bền vững, đáp ứng mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể luôn quan tâm công tác giáo dục – đào tạo để nâng cao trình độ dân trí, nhận thức và đoàn kết các dân tộc trên địa bàn xã. Hiện hệ thống giáo dục của xã Hải Ninh có đầy đủ các cấp học từ mẫu giáo, tiểu học đến trung học cơ sở, hàng năm thu nhận hơn 1.500 học sinh các cấp đến trường. Hàng năm Hội Khuyến học cùng các đoàn thể của xã đã vận động các mạnh thường quân trong và ngoài xã tham gia đóng góp vật chất vào Quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” góp phần tích cực trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, tạo điều kiện cho nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, vững bước đến trường. Tuy nhiên, cơ sở vật chất trường lớp ở một số trường còn thiếu, đầu tư chưa đồng bộ nên phần nào ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học, nhất là hệ mẫu giáo chưa đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương. Vì vậy, đầu năm 2023 theo đề nghị của UBND huyện Bắc Bình, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Trường mầm non 19/5, xã Hải Ninh, do UBND huyện Bắc Bình làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư dự án là 8.588 triệu đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 (6.500 triệu đồng) và vốn ngân sách huyện Bắc Bình (chi phí phần còn lại). Dự án có quy mô đầu tư gồm: Khối 5 phòng học và phòng chức năng (nhà trệt) với tổng diện tích xây dựng 952,6 m2. Xây dựng các hạng mục phụ trợ như: Sân bê tông, cổng tường rào, hệ thống PCCC tổng thể. Đồng thời, đầu tư trang thiết bị cho công trình mới như: Kệ, bàn, ghế, giường, tủ y tế; dụng cụ cho bếp ăn, phòng ăn... để phục vụ cho việc nuôi dạy của nhà trường.

Việc đầu tư và đưa vào sử dụng các hạng mục công trình nói trên nhằm đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất, đảm bảo đủ điều kiện phục vụ cho việc nuôi dạy của Trường mầm non 19/5. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục hệ mầm non của xã Hải Ninh.

N.H


(0) Bình luận
Bài liên quan
100 chiến sĩ nhí tham gia Học kỳ trong Quân đội
BTO-Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 100 chiến sĩ nhí có độ tuổi từ 10 -15 trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư trường mới để nâng chất lượng nuôi dạy trẻ