Theo dõi trên

Đầu tư trường mới ở xã Mỹ Thạnh

19/04/2022, 06:09 - Lượt đọc: 510

Xã Mỹ Thạnh (Hàm Thuận Nam) dân cư phần lớn là đồng bào dân tộc Rai. Đây là một trong những xã vùng cao tiêu biểu trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; chất lượng cuộc sống của cộng đồng dân cư nơi đây đã có nhiều chuyển biến tích cực về cả vật chất lẫn tinh thần.

my-thanh.jpg

Đến nay, xã có trên 80% số hộ gia đình có nhà ở kiên cố và tiện nghi sinh hoạt cơ bản đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của đa số hộ dân. Năm 2021, toàn xã có trên 95% gia đình đạt danh hiệu “gia đình văn hóa”, trong đó có trên 10% đạt hộ gia đình văn hóa tiêu biểu; các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, bảo vệ môi trường… được đẩy mạnh. Cán bộ và nhân dân xã Mỹ Thạnh phát huy tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, văn hóa, xóa đói giảm nghèo. Những năm gần đây, chính quyền và các đoàn thể xã Mỹ Thạnh đặc biệt chú trọng đến công tác phát triển giáo dục. Hàng năm xã đã thực hiện các chính sách hỗ trợ dụng cụ học tập, sách vở, quần áo... tạo điều kiện cho các em học sinh đến lớp, đến trường thường xuyên. Nhờ vậy, 100% trẻ em trong độ tuổi đã được huy động đến lớp học; cơ sở vật chất tại các trường đều được nâng cấp, khang trang hơn, bảo đảm đủ chỗ học cho các em học sinh. Nhất là trẻ mẫu giáo hàng năm có gần 200 em theo học các lớp, tỷ lệ suy dinh dưỡng giảm xuống đáng kể. Tuy nhiên, cơ sở vật chất Trường mẫu giáo Mỹ Thạnh còn thiếu, chưa có phòng ăn, phòng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nên phần nào ảnh hưởng đến chất lượng nuôi dạy trẻ.

Để tạo điều kiện cho Trường mẫu giáo Mỹ Thạnh nâng cao chất lượng giáo dục, huy động hết các cháu trong độ tuổi ra lớp, mới đây UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng Trường mẫu giáo Mỹ Thạnh, với tổng mức đầu tư 4.742 triệu đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết Bình Thuận. Dự án có quy mô đầu tư xây mới nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu) có tổng diện tích sàn khoảng 496 m2 để bố trí khối phòng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Xây mới dãy nhà trệt với diện tích xây dựng khoảng 96 m2 để bố trí khối phòng ăn. Đầu tư các hạng mục phụ trợ như: Sân trường; nhà vệ sinh giáo viên và các hạng mục phụ trợ có liên quan khác. Đồng thời, đầu tư bổ sung trang thiết bị cho công trình mới (có tận dụng một phần trang thiết bị cũ). Các hạng mục công trình nói trên được xây dựng trong khuôn viên khu đất hiện trạng của Trường mẫu giáo Mỹ Thạnh, tại xã Mỹ Thạnh. Hiện công trình xây dựng Trường mẫu giáo Mỹ Thạnh đang được triển khai các bước để thi công trong năm 2022.

Công trình hoàn thành sẽ đảm bảo cơ sở vật chất phòng, lớp đồng bộ, đủ chuẩn tối thiểu và đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho việc dạy và học của Trường mẫu giáo Mỹ Thạnh. Đồng thời, có điều kiện thuận lợi để phát triển giáo dục mầm non ở xã vùng cao Mỹ Thạnh.

S. HƯƠNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lựa chọn sách giáo khoa khách quan, phù hợp
Năm học 2022 - 2023, ngành giáo dục tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 đối với lớp 3, 7 và lớp 10. Việc lựa chọn sách giáo khoa (SGK) mới đang được các trường thực hiện trên tinh thần nghiêm túc, khách quan, phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học tại cơ sở GDPT.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư trường mới ở xã Mỹ Thạnh