Theo dõi trên

Đẩy mạnh chăm sóc người cao tuổi về sức khỏe, tinh thần

09/10/2023, 05:40

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10) và Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2023, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, Hội Người cao tuổi (NCT) luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm sóc sức khỏe, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NCT.

Ngày 1/10 vừa qua, hơn 200 NCT từ các CLB, đội, nhóm của 8/10 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã có những giờ phút đầy hào hứng, hấp dẫn, vui tươi khi tham gia Hội thao NCT năm 2023. Hội thao NCT do Ban đại diện Hội NCT tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức với các môn thi xe đạp chậm, thể dục dưỡng sinh, dân vũ và diễu hành xe đạp người cao tuổi trên một số tuyến đường trong thành phố đã nhận được sự tham gia tích cực của đông đảo hội viên NCT, sự cổ vũ nhiệt tình của bà con nhân dân. Thông qua hội thao, các cụ được thỏa mãn niềm đam mê thể thao, rèn luyện thân thể.

hoi-thao-nct-3.jpg

Theo ông Đào Xuân Nay – Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh, hội thao được tổ chức sẽ tạo điều kiện để NCT tham gia các hoạt động thể thao, thể dục dưỡng sinh, góp phần hỗ trợ NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích, là tấm gương sáng cho con cháu về rèn luyện sức khỏe. Đây cũng là dịp để NCT ôn lại các ngày kỷ niệm truyền thống của NCT và Ngày Quốc tế NCT, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, xây dựng tổ chức Hội NCT ngày càng vững mạnh. Đồng thời, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tạo khí thế lực lượng NCT trong tỉnh tích cực hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023.

hoi-thao-nct-2.jpg

Cùng với việc tổ chức Hội thao NCT, thời gian qua, Ban đại diện Hội NCT tỉnh và Hội NCT các huyện, thị, thành phố đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong công tác chăm sóc cả về vật chất, sức khỏe và tinh thần NCT. Công tác chúc thọ, mừng thọ cho các độ tuổi NCT theo luật kịp thời, hàng năm chúc mừng thọ từ 13.000 - 15.000 NCT, trong đó các cụ tròn 100 tuổi trở lên từ 120 – 140 cụ. Đặc biệt, hàng năm thực hiện “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” đã vận động từ 15.000 - 20.000 suất quà tặng cho hội viên và NCT nghèo, cô đơn không nơi nương tựa, NCT có hoàn cảnh khó khăn, NCT thuộc gia đình chính sách, tổng trị giá tiền và quà từ 10 - 12 tỷ đồng...

hoi-thao-nct-4.jpg

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khỏe cho NCT được chính quyền, ngành y tế và các cấp Hội NCT trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Số NCT được tổ chức khám, quản lý sức khỏe ban đầu nơi cư trú theo Luật hàng năm có từ 8.500 - 9.000 NCT, số NCT đã có sổ theo dõi về sức khỏe ban đầu trên 15.500 NCT. Song song đó cũng đã phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi vận động các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh khám sàng lọc các bệnh về mắt cho 2.000 - 3.000 NCT và phẫu thuật mắt miễn phí cho 900 - 1.000 NCT với tổng kinh phí từ 4 - 5 tỷ đồng mỗi năm. Đồng thời, động viên, khích lệ người cao tuổi tham gia rèn luyện thể dục thể thao, văn nghệ bằng hình thức phù hợp. Tổ chức các loại hình Câu lạc bộ NCT tạo điều kiện cho NCT vui chơi, giải trí. Hiện toàn tỉnh có 120 CLB của NCT về thể dục dưỡng sinh, cầu lông, văn hóa, văn nghệ với trên 3.000 NCT tham gia...

hoi-thao-nct-1.jpg

Quan tâm, chăm sóc NCT cả về vật chất và tinh thần không chỉ thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Kính lão, trọng thọ” mà còn tạo nguồn nhân lực quý góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khích lệ người cao tuổi tiếp tục nỗ lực, phát huy tinh thần “Tuổi cao chí càng cao” trong các phong trào thi đua yêu nước và luôn là chỗ dựa vững chắc của xã hội, là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ học tập, noi theo.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi 2023
BTO-Ban đại diện Hội Người cao tuổi Bình Thuận vừa phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng duyệt xong chương trình Liên hoan tiếng hát người cao tuổi 2023, chuẩn bị cho Hội thi Liên hoan tiếng hát người cao tuổi cấp khu vực tại tỉnh Khánh Hòa vào tháng 10 tới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh chăm sóc người cao tuổi về sức khỏe, tinh thần