Theo dõi trên

Đẩy mạnh, thần tốc hơn trong tiêm vắc xin phòng Covid-19

12/08/2022, 17:45 - Lượt đọc: 1,158

Đó là yêu cầu của UBND tỉnh tại văn bản 2647 gửi đến các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố vào ngày 12/8.

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ bùng phát dịch trở lại; việc tiêm vắc xin phòng Covid- 19 hiện tại vẫn là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, UBND các huyện, thị, thành phố phối hợp Sở Y tế đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm các mũi vắc xin phòng Covid-19 an toàn cho các nhóm theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Cơ bản hoàn thành trong tháng 8/2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; nhất là tiêm mũi 1, mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, đặc biệt nhóm trẻ có nguy cơ cao (trẻ béo phì, mắc bệnh nền, suy giảm miễn dịch, …), tiêm mũi nhắc lần 1 (mũi 3) cho người từ 12 tuổi trở lên và mũi 4 cho nhóm có chỉ định theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

tiem-covid.jpg
Tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thường xuyên theo dõi, tạo thuận lợi bố trí các điểm tiêm tập trung, lưu động, tại nhà một cách khoa học, hợp lý để mọi người được tiêm kịp thời, đúng quy định. Đặc biệt quan tâm đến người cao tuổi, người có bệnh nền, người không đi lại được, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế… Xây dựng ngay kế hoạch và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động những người chưa tiêm đủ liều, các bậc phụ huynh khẩn trương, tích cực cho con em đi tiêm chủng kịp thời, đúng quy định; không để lãng phí vắc xin.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị, thành phố khẩn trương rà soát, lập danh sách học sinh thuộc độ tuổi tiêm chủng từ 5 đến dưới 18 tuổi chưa tiêm hoặc tiêm chưa đầy đủ; chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, thông báo và phối hợp với cơ sở tiêm chủng tại địa phương để tổ chức các điểm tiêm tại trường học hoặc các địa điểm phù hợp khác, bảo đảm an toàn.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, mặt trận và các đoàn thể tỉnh rà soát, lập danh sách những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người thân đủ điều kiện tiêm, gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hoặc các điểm tiêm của trạm y tế xã, phường, thị trấn để tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

T. MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 giảm nguy cơ lây nhiễm trước biến chủng mới
Mặc dù học sinh Phan Thiết nói riêng, cả tỉnh nói chung đã kết thúc năm học và đang nghỉ hè, nhưng việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên toàn tỉnh được tổ chức theo tiến độ nhận vắc xin từ Bộ Y tế cấp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh, thần tốc hơn trong tiêm vắc xin phòng Covid-19