Theo dõi trên

Đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19, giám sát bệnh đậu mùa khỉ

25/08/2022, 15:28

BTO-Sáng 25/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương chủ trì Hội nghị trực tuyến về tăng cường công tác phòng chống bệnh đậu mùa khỉ và công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Tại điểm cầu Bình Thuận, có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành.

tri08072.jpg
Điểm cầu Bộ Y tế họp về tăng cường công tác phòng chống bệnh đậu mùa khỉ và công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

Theo Bộ Y tế, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đã ghi nhận các biến thể mới của Omicron lây lan nhanh và các bệnh dịch truyền nhiễm khác đang có dấu hiệu tăng. Gần đây, tốc độ tiêm chủng phòng Covid-19 trong cả nước có tăng nhưng chưa nhanh, một số tỉnh, thành có tỷ lệ tiêm còn thấp.

Tại Bình Thuận, mũi tiêm nhắc cho người từ 18 tuổi trở lên là 480.436 người, đạt tỷ lệ 63%. Số người đăng ký tiêm mũi nhắc lần 2 (mũi 4) do các địa phương báo cáo về 88.775 người trong tổng số 101.049 người đăng ký, đạt tỷ lệ 87,8%. Trẻ từ 12 - 17 tuổi tiêm nhắc lần 1 đạt tỷ lệ 26,4%. Tiêm cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi đạt tỷ lệ 62,9% mũi 1 và 36,8% ở mũi 2.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành chủ động phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo lên phương án đẩy nhanh tốc độ tổ chức tiêm liều cơ bản cho trẻ em 5-11 tuổi trong tháng 8-9/2022 và tiêm nhắc cho đối tượng 12-17 tuổi hoàn thành trong quý III/2022 ngay khi trẻ quay lại trường học. Đồng thời, phối hợp với Sở Lao động & TBXH, Sở Kế hoạch và Đầu tư, các Sở ban ngành liên quan tổ chức tiêm nhắc cho người từ 18 tuổi trở lên, đặc biệt những người đang làm việc tại các khu công nghiệp, cán bộ tuyến đầu, lực lượng công an, bộ đội, giáo viên, cung cấp dịch vụ cơ bản... Tăng cường rà soát, tăng độ bao phủ mũi 3 đạt trên 90%. Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông xã hội và trực tiếp.

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đề nghị các địa phương rà soát lại tốc độ tiêm chủng và có kế hoạch thực hiện hoàn thành mục tiêu đề ra. Với bệnh đậu mùa khỉ, các địa phương chỉ đạo và triển khai giám sát theo hướng dẫn của Cục Y tế dự phòng, tăng cường giám sát tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

T. MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 giảm nguy cơ lây nhiễm trước biến chủng mới
Mặc dù học sinh Phan Thiết nói riêng, cả tỉnh nói chung đã kết thúc năm học và đang nghỉ hè, nhưng việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên toàn tỉnh được tổ chức theo tiến độ nhận vắc xin từ Bộ Y tế cấp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19, giám sát bệnh đậu mùa khỉ