Theo đó, hoạt động truyền thông năm 2024 tập trung vào các nội dung: Phấn đấu đạt và duy trì mức sinh thay thế; nâng cao chất lượng dân số, kiểm soát tỷ số giới tính khi sinh, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT), sức khỏe sinh sản (SKSS) vị thành niên – thanh niên; dân số với các vấn đề phát triển của đất nước (lao động, việc làm, an sinh xã hội...); tận dụng tối đa thời kỳ dân số vàng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, chủ động thích ứng với già hóa dân số.
Bên cạnh đó, tuyên truyền nội dung các văn bản pháp luật; các chính sách liên quan đến công tác Dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ); tăng cường truyền thông nhân các ngày kỷ niệm và các sự kiện về dân số với những chủ đề theo hướng dẫn cụ thể từng thời điểm. Đối với các địa phương có mức sinh cao: Tiếp tục tuyên truyền các nội dung thông điệp để giảm sinh nhằm đạt mức sinh thay thế, truyền thông về lợi ích KHHGĐ, quy mô gia đình nhỏ, không đẻ sớm, không đẻ dày...
Đối với các địa phương có mức sinh thấp, Sở Y tế yêu cầu thực hiện mỗi cặp vợ chồng nên sinh đủ hai con, duy trì khoảng cách giữa các lần sinh, ổn định mức sinh. Truyền thông về lợi ích của khám sức khỏe tiền hôn nhân, lợi ích của việc tầm soát, chẩn đoán và điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh; truyền thông giảm thiểu tình trạng mang thai ngoài ý muốn; vai trò của chăm sóc SKSS vị thành niên – thanh niên; tác hại của nạo phá thai, truyền thông hướng tới hình thành và phát triển phong trào chăm sóc sức khỏe NCT tại cộng đồng...