Theo dõi trên

Để người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục nhanh chóng, thuận lợi nhất

19/07/2023, 14:23

BTO-Đây là nhấn mạnh của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ tại phiên họp thứ 5 sơ kết công tác CCHC 6 tháng đầu năm 2023, bàn phương hướng, nhiệm vụ CCHC 6 tháng cuối năm 2023 diễn ra vào sáng nay 19/7.

Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, lãnh đạo các Bộ, ngành cơ quan trực thuộc Chính phủ.

img_2098.jpeg
Đại biểu dự phiên họp tại điểm cầu Bình Thuận.

Dự phiên họp tại điểm cầu Bình Thuận có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong 6 tháng đầu năm, công tác CCHC đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục có những đổi mới, quyết liệt, sát sao, cụ thể trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện để tạo ra bước đột phá trong cải cách hành chính. Trong đó tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính. Các bộ, ngành, địa phương cũng đã cố gắng thực hiện nhiệm vụ được giao.  Theo thống kê, cập nhật, kế hoạch cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ đã đề ra 845 nhiệm vụ, UBND các tỉnh, thành phố đã đề ra 3003 nhiệm vụ. Tính đến ngày 21/6, các bộ, ngành Trung ương đã hoàn thành 296 nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 35,03% so với kế hoạch; UBND các tỉnh, thành phố đã hoàn thành 1384 nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 46,09% so với kế hoạch đề ra...

Tại Bình Thuận, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác CCHC nhà nước trên địa bàn tỉnh, các nhiệm vụ công tác CCHC đề ra trong năm 2023 đã được các cơ quan, địa phương quan tâm triển khai thực hiện. Công tác cải cách TTHC được quan tâm tập trung chỉ đạo, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ hành chính cho tổ chức, cá nhân được duy trì nề nếp. Trung tâm Hành chính công tỉnh hoạt động phát huy có hiệu quả được tổ chức, cá nhân đồng tình ủng hộ. Các TTHC đã được thường xuyên kiểm tra, rà soát, công bố chuẩn hóa và niêm yết công khai; dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích ngày được mở rộng. Cơ sở vật chất và trang thiết bị làm việc, phần mềm quản lý, theo dõi tại bộ phận “Một cửa” được tiếp tục đầu tư, nâng cấp.

dsc-3726-6129-2.jpeg
Thủ tướng Chính phủ phát biểu kết luận phiên họp

Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị thành viên Ban Chỉ đạo, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục rà soát lại các công việc làm sao để người dân, doanh nghiệp tiếp cận, thực hiện các thủ tục, công việc nhanh chóng, thuận lợi nhất, tiết giảm chi phí, thời gian, công sức, tránh phiền hà, sách nhiễu, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xử lý những ách tắc trong giải quyết công việc. Cải cách thủ tục, tập trung vào các thủ tục liên quan đến những vướng mắc hiện nay.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo, các đồng chí đứng đầu cơ quan, đơn vị coi việc lãnh đạo, chỉ đạo CCHC là nhiệm vụ trọng tâm trong thực thi chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của mình và là một trong những tiêu chuẩn đánh giá cán bộ. Khẩn trương triển khai các quy định về CCHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy nhanh quá trình rà soát sắp xếp lại các vấn đề liên quan đến tổ chức bộ máy, con người; khẩn trương hoàn thiện các quy định thực hiện hiệu quả quy định mới của Chính phủ tại Nghị định số 29 quy định về tinh giản biên chế. Cùng với đó, đẩy nhanh tiến độ rà soát, sắp xếp lại số lượng cán bộ, công chức, viên chức cấp xã, tập trung rà soát hoàn thiện các quy định pháp luật để triển khai có hiệu quả Luật Giao dịch điện tử. Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra tình hình cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tiếp tục nghiên cứu đề xuất các giải pháp bảo đảm kết nối giữa người dân, doanh nghiệp; các văn bản hướng dẫn, ban hành phải đúng, trúng trọng tâm, trọng điểm, sau hội nghị phải có chuyển biến thực sự về CCHC với mục đích làm tất cả vì dân...

THU HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cải cách hành chính hướng đến sự hài lòng của  doanh nghiệp và người dân
BTO-Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng lưu ý như vậy tại Hội nghị trực tuyến Báo cáo phân tích, đánh giá chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) (PAR Index); chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI) năm 2022 vào chiều nay 17/5.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục nhanh chóng, thuận lợi nhất