Theo dõi trên

Đề xuất phương án bảo vệ, phát triển hệ sinh thái khu vực Công viên Hùng Vương

17/02/2022, 09:16

BTO- Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong vừa chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả nghiên cứu, đề xuất phương án bảo vệ, phát triển hệ sinh thái và điều chỉnh định hướng quy hoạch, đầu tư khu vực công viên Hùng Vương. Tham dự cuộc họp có các ông Phan Văn Đăng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND TP. Phan Thiết.

Theo quy hoạch tổng thể về phương án bảo vệ, phát triển hệ sinh thái và điều chỉnh định hướng quy hoạch, đầu tư khu vực công viên Hùng Vương, khu vực này có diện tích hơn 31 ha, là một quần thể hệ sinh thái ngập nước; quần thể này đã tồn tại hàng chục năm qua với diện tích cây xanh (chủ yếu là các loại cây mắm, cây đước và cây bần, …) độ che phủ chiếm tỷ lệ 50 - 60% và nhiều loại sinh vật trú ngụ như chim, cò, tôm, cá, ... tạo nên một hệ sinh thái đa dạng.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp và các sở, ngành liên quan tiến hành khảo sát, nghiên cứu giải pháp bảo vệ, phát triển hệ sinh thái ngập nước và đề xuất các phương án điều chỉnh định hướng đầu tư đối với khu vực công viên Hùng Vương.

Qua nghiên cứu, khảo sát, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp đã đề xuất điều chỉnh định hướng quy hoạch theo hướng bảo vệ và phát triển hệ sinh thái ngập nước. Về quy hoạch không gian kiến trúc, cảnh quan, trên cơ sở giữ nguyên hiện trạng hệ sinh thái ngập nước, gồm khu vực xây dựng công trình và khu vực công viên sinh thái ngập nước.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận xoay quanh các nội dung như: cần xác định rõ mục tiêu quy hoạch để từ đó có sự quản lý sau khi đi vào hoạt động cho phù hợp; cần cân nhắc kỹ yếu tố an toàn và việc đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực này…

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong yêu cầu Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp phối hợp các sở, ngành liên quan tiếp tục đánh giá hiện trạng khu vực này một cách nghiêm túc và có cơ sở khoa học. Ngoài ra, để có định hướng phát triển cho khu vực này trong thời gian tới, cần phải nêu rõ mục tiêu, tính chất trong phương án được đề xuất. Riêng đối việc đầu tư, quản lý cần nghiên cứu đề xuất nhiều phương án để lựa chọn cho phù hợp.

chu-tich-tinh.jpg
 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong  phát biểu kết luận cuộc họp

BẢO NGỌC

Bài liên quan
Thực hiện tốt Quy chế dân chủ là động lực phát triển
Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, có nề nếp việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở tất cả các loại hình cơ sở. Phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” được vận dụng linh hoạt đã tạo sự đồng thuận trong xã hội, thúc đẩy việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất phương án bảo vệ, phát triển hệ sinh thái khu vực Công viên Hùng Vương