Theo dõi trên

Đến Hòa Thắng rồi, dừng lại trải nghiệm thôi!

11/02/2022, 06:25

Hòa Thắng có “tiểu Dubai” được điểm xuyết những dãy quạt điện gió hùng vĩ; Hòa Thắng có “thảm lụa” hoa tràm vàng rực bạt ngàn; Hòa Thắng có bàu Ông - bàu Bà nhiều giai thoại. Đủ chưa? Chưa! Hòa Thắng còn có làng chài bãi ngang với những vũng Môn, mũi Yến, hòn Nghề ẩn chứa nhiều điều không phải ai cũng trải nghiệm hết. Những thắng cảnh mà người dân Hòa Thắng tự hào không kém tình cảm của họ dành cho Bàu Trắng hay khu Lê…

1.jpg
Mũi Yến – một quần thể không gian bờ và biển đẹp hút hồn.

Một mũi như bao mũi khác nhô ra biển Đông ở đất nước hình chữ S nhưng mũi Yến lại có hình dáng và bao thứ chứa đựng ở đó nhẹ nhàng, duyên dáng như chính tên gọi mà các thế hệ ông cha khai mở vùng đất này đặt tên.

Toàn bộ khu vực mũi Yến trông giống lưng một con voi khổng lồ nhẫn nại phủ phục nâng đỡ những bước chân người đến trải nghiệm. Nếu lưng voi màu xám thì “lưng” mũi Yến lại là màu xanh, màu xanh của thảm cỏ ngút ngàn. Hình ảnh có vẻ khá lạ lẫm ở nơi từng được ví như sa mạc nhưng lại hiện hữu rất thật. Xung quanh thảm cỏ xanh của mũi Yến là những loại cây rừng bản địa như sò đo, cứt cu, cam đường, ma dương mà sức sống của nó như hiện thân mạnh mẽ, can trường và đôn hậu của con người vùng đất xứ này.

4.jpg
Tắm mát, ngồi dưới hốc đá nướng cá và thưởng thức thì không cảm giác nào thích thú hơn.

Lần theo những con đường mòn màu đỏ hồng ngoằn ngoèo qua những tán cây rừng, người trải nghiệm rời mũi Yến xuôi dần về hướng biển. Ở đó là quần thể vũng Môn đẹp, lạ hút hồn. Bãi đá con, mỗi quả cỡ quả trứng gà, trứng vịt trắng ngà, thân đá chằng chịt vân đỏ như những mạch máu trên cơ thể người. Xa hơn, nhô ra biển một chút là những khối đá đất màu nâu đỏ bazan gác chồng lên nhau vừa ma mị vừa hùng vĩ. Dựa lưng vào các hốc đá trông ra hướng biển, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh ngư dân trên các thuyền thúng len lỏi vào các rạng đá giăng những mảnh lưới nhỏ để bắt cá, mực.

Nếu có “thổ địa” hướng dẫn, du khách có thể đắm mình trong làn nước biển xanh như ngọc bích. Thỏa thích, lên bờ sẽ có sẵn một bếp que củi, bên trên là những con cá không mất một cái vảy được nướng thơm lừng. “Thổ địa” cũng sẽ dùng tay bới một vũng nhỏ cỡ 2 vòng tay ôm, nước ngọt từ từ nhỉ ra, đủ để tắm lại bằng nước ngọt. “Nước này là từ Bàu Trắng ngấm ra đó. Ngày xưa, người đi khai thác rừng hay đánh cá đều làm vậy để lấy nước nấu nướng và uống”, Nguyễn Hữu Sang, một “thổ địa” nhiều uy tín của các tour trải nghiệm tại đây bật mí.

Tắm mát bằng 2 loại nước mặn – ngọt từ biển và bàu như gột rửa hết mọi muộn phiền, âu lo, du khách có thể thưởng thức các món cá nướng theo mùa. Dù là liệt dầu, đối, hanh hay mực thẻ, ống, tất cả đều ngon tuyệt trần. Nếu gặp phải người hướng dẫn sành sỏi, du khách có thể được thưởng thức món tráng miệng bằng sản vật rừng khu Lê như: ma dương, cam đường giàu sức đề kháng không thua gì những viên vitamin C của các hãng tân dược nổi tiếng…

3.jpg
Vũng Môn không chỉ có trong xanh mà còn có nhiều cá, mực ngon tuyệt.

Chiều, trở lại ngọn đồi, tức là phía trên mũi Yến, cái bình nguyên nho nhỏ như đã nói, du khách có thể ngắm hoàng hôn trên “sa mạc”. Nắng vừa tắt cũng là lúc dựng lều, đốt lửa trại với những món hải sản nướng cho những cuộc vui tập thể xuyên đêm. “Khu vực vũng Môn, hòn Nghề có nhiều rạn. Những nơi này còn có các luồng nước ngầm từ Bàu Trắng, từ các dải cát chảy ra nên phù du rất phong phú. Cá, tôm, mực kéo về trú ngụ, sinh trưởng rất nhiều, thơm ngon hơn những vùng biển khác”, ông Mai Thành Lập, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Thắng khẳng định. Còn Trần Vĩnh Khang, một dân phượt từ thành phố Hồ Chí Minh sau một ngày trải nghiệm, say giấc trong chiếc lều cá nhân, bừng dậy bởi tiếng chim rừng hót gọi bình minh, anh không giấu được cảm xúc thú nhận: “Tôi đã từng phượt nhiều nơi. Nhưng mũi Yến, vũng Môn thật đặc biệt. Chụp không biết bao nhiêu ảnh rồi mà cảnh đẹp vẫn chưa hết. Có quá nhiều dư vị ngọt ngào từ một chuyến đi. Tôi tin, sẽ còn nhiều hơn nữa những nhóm, đoàn phượt đến trải nghiệm và tận hưởng một nơi thanh bình khó lẫn như nơi này!”.

2.jpg
Bãi đá vân đỏ sạch đẹp khó vùng biển nơi nào có được.

ĐIỀN VINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khu du lịch núi Tà Cú hút khách đầu xuân 2022
Du xuân trên núi Tà Cú, nơi không chỉ là điểm hẹn du lịch sinh thái tâm linh hấp dẫn mà còn là điểm check-in tuyệt đẹp cho giới trẻ ở Bình Thuận. Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, TTC World - Tà Cú đã thu hút gần 10.000 lượt khách tham quan, tăng hơn 50% so cùng kỳ năm trước.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến Hòa Thắng rồi, dừng lại trải nghiệm thôi!