Theo dõi trên

Du lịch Bình Thuận: Đón nhận tín hiệu tích cực từ đầu năm

10/02/2022, 06:55

Ngay trong tháng đầu năm nay, du lịch Bình Thuận đã ghi nhận những tín hiệu tích cực với lượng khách tăng hơn so tháng cuối năm ngoái và các dịch vụ liên quan cũng hoạt động trở lại. Ước tính trong tháng 1/2022, toàn tỉnh đón khoảng 71.100 lượt khách (tăng 3,44% so tháng trước đó) và đạt doanh thu 57 tỷ đồng (tăng hơn 3%).

Diễn biến tình hình cho thấy, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đã dần khôi phục với đối tượng chủ yếu là khách nội địa, diễn ra sôi động nhất vào các ngày cuối tuần, Tết Dương lịch… Riêng với khách quốc tế, trong tháng đầu năm Bình Thuận ước đón 2.100 lượt khách đến nghỉ dưỡng (tăng 4,49% so tháng cuối năm trước) với hầu hết là chuyên gia, người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam.

mua.jpg.jpg
Biểu diễn lân sư rồng phục vụ du khách, tạo không khí vui tươi trong ngày đầu năm mới.

Tiếp đó trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần vừa qua (tính từ 29/1 đến hết ngày 6/2/2022), du lịch Bình Thuận đã đón khoảng 75.000 lượt khách tham quan và lưu trú. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì đối tượng đến lưu trú tại Bình Thuận đa số vẫn là khách nội địa, tập trung nhiều nhất trên tuyến du lịch trọng điểm Hàm Tiến - Mũi Né, Tiến Thành (TP. Phan Thiết), huyện Hàm Thuận Nam, Tuy Phong và thị xã La Gi. Đáng chú ý tại khu vực Hàm Tiến - Mũi Né, gần như tất cả các cơ sở lưu trú hạng 4 - 5 sao đều đạt công suất phòng 85 - 95% trong 3 ngày cao điểm (từ mùng 2 đến mùng 4 tết), còn lại đạt công suất 65 - 80%.

Trong những ngày đón tết cổ truyền của dân tộc, nhiều doanh nghiệp kinh doanh lưu trú trên địa bàn tỉnh cũng chủ động xây dựng chương trình, tổ chức hoạt động vui tươi phục vụ du khách gắn với đảm bảo phòng, chống dịch bệnh. Anh Phạm Quang Hậu - Giám đốc Điều hành Sonata Resort & Spa (xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết) cho biết, doanh nghiệp đã tổ chức chương trình tìm hiểu sự tích, trổ tài gói và nấu bánh chưng, tiệc Gala Buffet chào xuân Nhâm Dần, biểu diễn nhạc xuân, thư pháp ngày tết, bốc thăm may mắn. Riêng ngày mùng 1 tết thì có chương trình trống hội và múa lân sư rồng đầu xuân, hái lộc may mắn cùng ban giám đốc tạo không khí rộn ràng, phấn khởi cho du khách nghỉ dưỡng nơi đây… Còn tại Pandanus Resort (Mũi Né, TP. Phan Thiết) có chương trình múa lân đón năm mới, lì xì may mắn, tổ chức các trò chơi dân gian, biểu diễn nhạc sống đặc sắc.

Cũng trong ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo ngành văn hóa, thể thao và du lịch Bình Thuận đã đến chúc tết, lì xì du khách đang lưu trú tại một số resort. Đồng thời động viên cũng như tin tưởng cộng đồng doanh nghiệp cùng với toàn ngành sẽ nỗ lực vượt khó, hướng đến đưa hoạt động du lịch địa phương sớm phục hồi và phát triển trong thời gian tới… Dịp này, ông Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho hay mục tiêu năm nay toàn ngành quyết tâm đón khoảng 4,5 - 4,7 triệu lượt khách, trong đó cơ bản vẫn là khách nội địa và đang đàm phán để Trung ương đưa Bình Thuận vào danh sách các địa phương đón khách quốc tế sớm nhất.

QUỐC TÍN


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Hòa Thắng tỏa sáng…
BTO-Thiên nhiên ban tặng cho Bình Thuận dải lụa biển xanh dài hơn 190 km, ở đó đất trời còn khéo léo “điểm” lên một viên ngọc quý là Hòa Thắng. Làm gì, để viên ngọc ấy tỏa sáng trên bản đồ du lịch quốc gia và thế giới? Xin cùng lắng lòng, nghe những tiếng nói đầy trách nhiệm và ân tình.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Bình Thuận: Đón nhận tín hiệu tích cực từ đầu năm