Theo dõi trên

Khu du lịch núi Tà Cú hút khách đầu xuân 2022

10/02/2022, 06:33

Du xuân trên núi Tà Cú, nơi không chỉ là điểm hẹn du lịch sinh thái tâm linh hấp dẫn mà còn là điểm check-in tuyệt đẹp cho giới trẻ ở Bình Thuận. Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, TTC World - Tà Cú đã thu hút gần 10.000 lượt khách tham quan, tăng hơn 50% so cùng kỳ năm trước.

22.jpeg
Cáp treo vận chuyển du khách.

Núi Tà Cú và khu du lịch cùng tên nằm ven quốc lộ 1A, thuộc thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, cách TP. Phan Thiết 28 km về phía nam. Chùa núi Tà Cú có lịch sử tồn tại trên 140 năm với nhiều công trình kiến trúc cổ kính giữa khung cảnh thiên nhiên rừng núi hoang sơ và huyền bí. Trước đây, chưa có cáp treo, hầu hết khách hành hương đi lễ chùa bằng đường bộ dài gần 2.000m với nhiều đoạn đường ngoằn ngoèo, dốc đá. Đến năm 2007, tuyến cáp treo 25 cabin được đầu tư như một bước ngoặt cho phát triển du lịch. Lên cáp treo, du khách chỉ mất 15 phút để lên tới đỉnh núi, tận hưởng và chiêm ngưỡng rừng cây cổ thụ xanh um, kỳ vĩ, xa xa phía dưới chân núi là các khu dân cư của thị trấn Thuận Nam ôm trong lòng con đường quốc lộ 1A với xe cộ nhộn nhịp và những vườn thanh long chín đỏ. Đến đây vào mỗi dịp xuân về, du khách còn được thỏa thích ngắm hoa mai vàng, hoa vông đỏ nở thơm nức cả cánh rừng và đặc biệt là dòng suối trong vắt tuôn ra từ những khe đá trên núi mát lạnh càng làm khung cảnh thiên nhiên trở nên kỳ thú.

Khu du lịch TTC World - Tà Cú chính thức mở cửa đón khách trở lại từ ngày 9/12/2021 với chủ đề “Trải nghiệm xanh, trải nghiệm bình yên”. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp thì việc xây dựng Khu du lịch TTC World - Tà Cú thành “điểm đến xanh” vừa là mục tiêu, vừa là giải pháp để từng bước khôi phục hoạt động du lịch. Chị Lê Thị Yến ở TP. Hồ Chí Minh cho biết, gia đình chị hành hương đi chùa Núi không chỉ để thành tâm lễ Phật mà còn muốn được đắm mình trong cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ để thấy lòng thanh thản, an nhiên, gạt bỏ hết những muộn phiền trong cuộc sống. Chính vì vậy, nhất định năm sau chị sẽ quay lại chùa Núi Tà Cú lễ Phật, cầu mong cho gia đình một năm mới bình an, vạn sự như ý.

ta-cu.jpeg

Ông Lê Quốc Bình – Giám đốc TTC Word - Tà Cú: Từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 8 Tết Nhâm Dần 2022, TTC World - Tà Cú đã đón trên 10.000 lượt khách, tăng 50% so với cùng kỳ của năm 2020 và 2021, trong đó có 99% khách nội địa, đem về doanh thu trên 1,5 tỷ đồng. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, du khách khi đến TTC Word - Tà Cú phải tiêm đủ liều vắc xin hoặc chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng, thực hiện nghiêm túc 5K. Những năm gần đây, để thu hút du khách, TTC Word - Tà Cú không ngừng đầu tư nhiều hạng mục, tăng cường trồng thêm cây xanh, bảo vệ môi trường, đặc biệt là giữ rừng Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú. Hiện, trong khuôn viên rộng lớn của Khu du lịch sinh thái cáp treo Tà Cú đều có cây xanh phủ bóng mát. Dọc quanh các tuyến đường trong khuôn viên có rất nhiều loài hoa khoe sắc thắm. Nhờ chú trọng đến cảnh quan môi trường nên qua nhiều năm hoạt động, TTC Word - Tà Cú vẫn giữ được màu xanh của núi rừng, tạo được thiện cảm cho du khách. Đặc biệt, nhiều sự kiện ý nghĩa được tổ chức cùng các loại hình dịch vụ mới như tiệc cưới, tiệc buffet mừng năm mới, buffet Valentine... đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo du khách.

Tin rằng, với những tiềm năng sẵn có, những đặc trưng riêng biệt và sự độc đáo có 1 trong 2 của di tích lịch sử văn hóa chùa Núi Tà Cú, kỷ lục châu Á tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn, Khu du lịch TTC World - Tà Cú luôn là điểm hẹn lý tưởng, mang lại những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách khi đặt chân đến nơi đây.

KIM ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hơn 12.000 lượt khách đến Bàu Trắng vui đón Tết Nhâm Dần
Theo báo cáo của Ban quản lý Điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng, trong những ngày nghỉ tết Nhâm Dần (29 tháng chạp - mùng 6 Tết) đã có 12.090 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm các dịch vụ vui chơi, giải trí tại điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, Bình Thuận).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu du lịch núi Tà Cú hút khách đầu xuân 2022