Theo dõi trên

Đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 ở nơi công cộng

16/09/2022, 10:39

BTO-Sáng 16/9, Sở Y tế Bình Thuận ban hành văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương và người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19 và các dịch bệnh đường hô hấp khác.

Đó là sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng nhằm chủ động tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bùng phát trở lại.

Theo đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh tăng cường đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra việc thực hiện sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng của các đơn vị, cá nhân theo thẩm quyền, phạm vi quản lý.

deo-khau-trang.jpg
Người dân đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 ở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc sử dụng khẩu trang tại nơi công cộng theo quy định; tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp vi phạm quy định bắt buộc sử dụng khẩu trang trên địa bàn quản lý.

Sáng 16/9, toàn tỉnh ghi nhận 25 ca nghi nhiễm Covid-19, tăng 3 ca so với ngày 15/9 (22 ca). Tổng số ca đang điều trị tại nhà là 56 ca và 53 ca cơ sở y tế, 16 ca có diễn tiến nặng. Số ca mắc bệnh này của các ngày trước đó cũng ghi nhận ở mức 2 con số. Điều này cho thấy các ca mắc Covid-19, các ca chuyển nặng tại tỉnh có sự gia tăng trở lại.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
UBND tỉnh vừa ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 ở nơi công cộng