Dịch vụ bảo hiểm tại nhà - xu hướng mới từ Prudential

19/05/2022, 08:47 - Lượt đọc: 708

BTO-Thay vì phải lặn lội tới các điểm giao dịch, ngày nay, khách hàng bảo hiểm hoàn toàn có thể nộp phí, cập nhật thông tin hợp đồng, gửi yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm trực tuyến qua điện thoại, tại nhà.

  Ngồi nhà đi chợ, mua hàng đang trở nên phổ biến 

 Ngày nay, điện thoại thông minh hiện diện trong đời sống của hầu hết các hộ dân từ thành thị đến nông thôn. Theo báo cáo của “Thị trường ứng dụng di động 2021” do Appota phát hành, 70% dân số Việt Nam sử dụng Internet, lượng người dùng sử dụng Internet qua thiết bị di động chiếm khoảng 95%. 

Đây là con số khá ấn tượng, chứng minh điện thoại thông minh đang được ưu tiên làm thiết bị kết nối chính nhờ sự tiện lợi và phổ biến. Người dân dễ dàng tiếp cận với các hình thức mua bán giao dịch qua mạng thay vì tốn nhiều công sức gặp gỡ, trao đổi trực tiếp như trước. 

 Trải qua những ngày giãn cách căng thẳng do dịch Covid-19, chiếc điện thoại thông minh đã thể hiện rõ ưu điểm của mình. Chị Nguyệt - công nhân tại một khu công nghiệp ở Bắc Giang đã vượt qua đỉnh dịch nhờ những trao đổi, giao dịch qua điện thoại khi khu trọ của chị bị phong tỏa. Sau dịch, chị tiếp tục ngồi nhà đi chợ và thanh toán qua mạng khi nhận thấy sự tiện lợi của nó. 

1eec4edf-a002-47f0-b669-ca75c29719b3.jpeg

Điện thoại thông minh ngày càng phổ biến từ thành thị tới nông thôn.

 Theo báo cáo của JP Morgan, doanh thu thương mại điện tử qua di động Việt Nam đạt 5,6 tỷ USD vào năm 2020 với mức tăng trưởng bình quân 18,6% mỗi năm. Dự kiến, năm 2023, con số này sẽ tăng gần gấp đôi, đạt khoảng 10,2 tỷ USD. Dịch Covid-19 như một chất xúc tác làm quá trình chuyển dịch mua sắm - thanh toán qua di động diễn ra nhanh hơn. Ngay cả những dịch vụ vốn được coi là phức tạp, khó hiểu như bảo hiểm cũng ngày càng trở nên đơn giản và dễ tiếp cận hơn.  

Tiên phong xây dựng trải nghiệm khách hàng trực tuyến

   "Chuyển đổi số mang đến cơ hội cho cả ngành bảo hiểm và khách hàng. Ở phía khách hàng là sự tiện lợi khi hầu hết các thủ tục đều có thể thực hiện trực tuyến. Với hãng bảo hiểm là việc rút ngắn các quy trình, đơn giản hóa bộ máy và kiến tạo các trải nghiệm hấp dẫn dành riêng cho khách hàng của mình”, đại diện Prudential cho biết. 

Thực tế, mua bảo hiểm dễ dàng trong một thao tác đã trở thành hiện thực trong kỷ nguyên số hóa. Đơn cử như giải pháp bảo hiểm trực tuyến đầu tiên cho 3 bệnh hiểm nghèo PRU-Vui sống của Prudential đã chứng minh thực tế tiếp cận bảo hiểm ngày càng trở nên dễ dàng. Khách hàng có thể tham gia sản phẩm này ngay trên thiết bị di động cá nhân với cách thức mua dễ dàng, tiện lợi thông qua nền tảng ứng dụng chăm sóc sức khỏe Pulse. Quy trình đăng ký nhanh chóng chỉ 3 bước, không cần khám sức khỏe và chỉ cần trả lời duy nhất câu hỏi thẩm định. Những thủ tục này trước đây vốn phức tạp và mất nhiều thời gian nhưng nay đã đơn giản hơn rất nhiều. 

Theo đại diện Prudential, trước những đòi hỏi ngày càng cao của người dùng, dịch vụ bảo hiểm không chỉ thụ động đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà cần đi trước đón đầu và mang tính ứng dụng cao. Nhờ vậy, khách hàng có thể tiếp cận các dịch vụ này một cách chủ động và thoải mái. Bám sát hướng đi này, Prudential đã tiên phong trong việc thiết kế hoàn thiện hệ thống, kiến tạo trải nghiệm vượt trên các yêu cầu thông thường của khách hàng.  

Trải nghiệm dễ dàng trong một thao tác 

  Hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng liên lạc với hãng bảo hiểm, cũng như quản lý và thực hiện nhiều dịch vụ trên ứng dụng của Prudential thay vì phải mất thời gian di chuyển tới các điểm giao dịch như trước.  

 Một trong số đó là PRUonline, trang thông tin đa chức năng cho phép hầu hết các dịch vụ bảo hiểm có thể tương tác từ xa. Hay phổ biến là ứng dụng Zalo, đây cũng trở thành một kênh liên lạc và giải quyết quyền lợi bảo hiểm hiệu quả, dễ dùng mà nhiều người lựa chọn.

Thậm chí, các nền tảng e-banking của ngân hàng cũng được tích hợp thêm chức năng quản lí hợp đồng bảo hiểm như ứng dụng SeAMobile. Từ năm 2020, SeAMobile là “địa chỉ tin cậy” cho người dùng, nếu họ đồng thời là khách hàng của cả Prudential và SeABank. 

Chuỗi trải nghiệm số xuyên suốt của Prudential mang đến sự chủ động, thuận tiện và an toàn từ khâu tham gia tới chi trả quyền lợi bảo hiểm. Những nhu cầu như đóng phí, quản lý thông tin hợp đồng, cập nhật thông tin liên lạc, chuyển đổi định kỳ nộp phí… đều đã có thể được giải quyết nhanh gọn trên các ứng dụng này.  

60401edc-35e8-4e2f-acb6-c45de4080be4.jpeg

  Khách hàng của Prudential đang thực sự được “trải nghiệm sâu” các dịch vụ bảo hiểm trên nền tảng số. Theo thống kê của hãng này, năm 2021, 100% hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được khách hàng nộp qua hình thức trực tuyến, trong đó hơn 80% yêu cầu bồi thường được xử lý tự động bởi hệ thống thay vì cần sự tác động của người làm. Tỉ lệ ra quyết định thẩm định tự động cũng đạt trên 81%. 

“Dễ thao tác, thông tin được sắp xếp gọn gàng khoa học như thư viện”, ông Trịnh Duy Hà, một thủ thư nghỉ hưu tại Yên Định, Thanh Hóa nhận xét. Ông hài lòng khi 3 năm tới không cần lặn lội sang văn phòng tại xã Định Long cách nhà 7 km để hoàn thành phí cho hợp đồng bảo hiểm của mình.

TT

Bài liên quan
Hơn 950 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình
BTO-Đó là kết quả trong ngày ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - truyền thông vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại Bình Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Du lịch trải nghiệm: Về với biển, bạn nhé!
Bạn gọi tôi rủ đi Mũi Né chơi! Tôi bảo Mũi Né đã đi nhiều rồi. Bạn bảo sẽ dẫn đến một chỗ chắc chắn mình chưa tới, tha hồ mà ngắm biển. Tôi là dân thổ địa mà nghe bạn nói cũng phải tò mò. Ừ, Mũi Né nhiều nơi đẹp mê hồn, đi cả tuần tôi nghĩ vẫn chưa khám phá hết cái hay của Khu du lịch quốc gia này.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch vụ bảo hiểm tại nhà - xu hướng mới từ Prudential