Theo dõi trên

Diễn đàn Kinh tế Thế giới kêu gọi hợp tác toàn cầu chặt chẽ hơn nữa

27/05/2022, 10:43 - Lượt đọc: 132

Ngày 26/5, Hội nghị thường niên lần thứ 52 Diễn dàn Kinh tế thế giới diễn ra tại Davos, Thụy Sĩ, kêu gọi toàn cầu hợp tác chặt chẽ hơn để đạt được các giải pháp cùng có lợi.

Trong bài phát biểu phát biểu bế mạc Hội nghị, Chủ tịch Diễn dàn Kinh tế thế giới Borge Brende nhấn mạnh, thế giới sẽ tốt hơn nếu chúng ta gặp gỡ và hợp tác cùng nhau, thay vì mọi người hành động vì cá nhân. Đồng thời kêu gọi tái tạo một thế giới đôi bên cùng có lợi.

ly.jpeg

Ông Borge Brende cũng chia sẻ, đây là lần đầu tiên Hội nghị trở lại sau khi 2 năm đại dịch Covid-19, nhưng thật đáng buồn chúng ta gặp nhau sau khi chiến tranh trở lại ở châu Âu.

Hội nghị Diễn dàn Kinh tế thế giới lần này đã đạt được tiến bộ lớn trong nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như hành tinh và biến đổi khí hậu, sức khỏe cộng đồng và hợp tác toàn cầu. Các sáng kiến ​​được tạo ra một lần nữa nhắc nhở chúng ta liên kết cùng nhau, kết nối toàn cầu, mở rộng hợp tác các lĩnh vực, trong bối cảnh lạm phát, bất bình đẳng gia tăng, khủng hoảng lương thực và năng lượng.

Hội nghị thường niên Diễn dàn Kinh tế thế giới năm nay chính thức diễn ra từ ngày 23 đến ngày 26/5, các nhà lãnh đạo đã tập trung thảo luận 4 thách thức lớn: rủi ro địa chính trị, đại dịch, biến đổi khí hậu và rủi ro kinh tế toàn cầu.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhật Bản cung cấp 30 tấn hàng hóa cho Ukraine
Nhật Bản hôm nay (27/5) công bố sẽ tiếp tục cung cấp khoảng 30 tấn hàng hóa cho Ukraine.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn đàn Kinh tế Thế giới kêu gọi hợp tác toàn cầu chặt chẽ hơn nữa