Theo dõi trên

Diễn tập phòng ngự bờ biển

10/11/2023, 09:08

Sáng ngày 9/11, Sư đoàn Bộ binh 302 Quân khu 7, phối hợp lực lượng vũ trang địa phương của tỉnh Bình Thuận và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức diễn tập bắn đạn thật với đề mục “Tiểu đoàn bộ binh phòng ngự bờ biển”.

Dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có Trung tướng Nguyễn Trường Thắng - UVTW Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân khu 7, cùng các cơ quan Quân khu 7; lãnh đạo tỉnh Bình Thuận có ông Phan Văn Đăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; chỉ huy Bộ Tư lệnh TPHCM và Bộ CHQS các tỉnh; các huyện trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và Sư đoàn 302.

imgp3186.jpg
Các loại hỏa lực tiêu diệt các mục tiêu của địch.

Với đề mục "Tiểu đoàn bộ binh phòng ngự bờ biển", bộ đội chủ lực và dân quân tổ chức phối hợp, hiệp đồng trong chiến đấu; tổ chức xây dựng các bãi vật cản, trận địa phòng ngự liên hoàn vững chắc theo tình huống chiến đấu. Bộ đội chủ lực và dân quân đã vận dụng linh hoạt các kỹ thuật, chiến thuật, sử dụng thành thạo các loại vũ khí được trang bị để chiến đấu, đánh bại các đợt đổ bộ của địch. Nét mới của cuộc diễn tập lần này, các lưc lượng đã sử dụng UAV, xuồng máy cảm tử đánh vào các “tàu địch”. Phát huy hiệu quả các loại hỏa lực trong trong tầm bắn hiệu quả để tiêu diệt xuồng đổ bộ, xe lội nước, phá hủy phương tiện đổ bộ của địch, kiên quyết không cho địch bám bờ. Chủ động đánh địch đột nhập, vu hồi, giữ vững trận địa phòng ngự.

img_9805.jpg

Đợt diễn tập là dịp để nâng cao trình độ chỉ huy, hiệp đồng giữa các phân đội hỏa lực và đơn vị bộ binh, dân quân tự vệ trong chiến đấu bảo vệ biển đảo. Qua đây, rèn luyện và nâng cao bản lĩnh, chiến thuật cho lực lượng dân quân các địa phương ven biển. Từ đó, nâng cao khả năng sử dụng vũ khí trang bị, khả năng tác chiến thực địa cho các lực lượng. Các đơn vị tham gia diễn tập đã phối hợp hiệp đồng chặt chẽ, khoa học. Trong thực binh, hành động của cán bộ, chiến sĩ luôn gắn sát với thực tế, công tác tổ chức, chỉ huy, hiệp đồng và bảo đảm nhịp nhàng.

Thông qua diễn tập, các địa phương ven biển đã thể hiện rõ sự chủ động trong phối hợp, hiệp đồng với các đơn vị chủ lực trong tác chiến phòng thủ và xây dựng địa phương thành khu vực phòng thủ vững chắc. Đây là cơ sở để các địa phương, đơn vị tiếp tục nghiên cứu phương pháp huấn luyện, diễn tập và hoàn chỉnh phương án tổ chức lực lượng chiến đấu, bảo đảm chiến đấu thắng lợi bảo vệ Tổ quốc vững chắc trên biển trong mọi tình huống.

img_9863.jpg
Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận tặng quà chúc mừng các đơn vị hoàn thành diễn tập.

Kết thúc diễn tập, Bộ Tư lệnh Quân khu, tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu đã tặng quà động viên các đơn vị tham gia diễn tập “Tiểu đoàn bộ binh phòng ngự bờ biển" năm 2023.

DUY THỈNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình đẳng giới - thước đo của sự văn minh, tiến bộ và công bằng xã hội
1. Cùng với sự phát triển của xã hội, các vấn đề liên quan đến xâm hại, bạo lực, mua bán người diễn biến ngày càng phức tạp. Trong đó, vấn đề bạo lực trên cơ sở giới diễn ra ở nhiều nơi, đặc biệt ngay trong gia đình gây nên hậu quả rất nghiêm trọng cả về thể chất, tinh thần, kinh tế và xã hội.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn tập phòng ngự bờ biển