Theo dõi trên

Điều tiết nước hồ Sông Móng từ ngày mai (13/9)

12/09/2022, 18:44

BTO-Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình thủy lợi tỉnh vừa cho biết, bắt đầu từ 8 giờ sáng mai (13/9) đơn vị sẽ điều tiết xả dặm qua cống hồ Sông Móng (Hàm Thuận Nam) với lưu lượng 2 m3/s. Đồng thời, đề nghị UBND huyện Hàm Thuận Nam thông báo kịp thời cho các địa phương và nhân dân dọc tuyến tiêu thoát lũ hồ Sông Móng biết và có phương án chủ động phòng tránh an toàn.

Được biết, trong những ngày qua khu vực thượng nguồn hồ Sông Móng có mưa. Tính đến 7 giờ ngày 12/9, mực nước hồ Sông Móng ở cao trình +76 m, cao hơn mực nước dâng bình thường 0,2 m. Trong khi đó, theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong những ngày tới trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa.

www-baobinhthuan-com-vn_dieu.jpg
Hồ Sông Móng

Cũng trong chiều nay (12/9), Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cho biết, đêm nay và ngày mai khu vực Bình Thuận chịu ảnh hưởng của trường gió tây nam có cường độ yếu. Trên sông La Ngà tại trạm Tà Pao mực nước dao động trong khoảng thấp hơn cấp báo động 1 do điều tiết nước của công trình thủy điện Hàm Thuận - Đa Mi. Các sông suối khác mực nước ít thay đổi đến dao động nhỏ.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hệ thống kênh hồ chứa nước Sông Móng: Chuẩn bị dự án hoàn chỉnh
Từ một vùng đất quanh năm khô hạn, Hàm Thuận Nam giờ đây đã trở thành “thủ phủ rồng xanh” của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. Nhờ nối mạng thủy lợi, nơi này đã dần “mọc” lên những trang trại sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, bạt ngàn thanh long trĩu trái. Niềm vui sẽ càng thêm vẹn tròn, khi sắp tới hệ thống kênh hồ chứa nước Sông Móng được đầu tư hoàn chỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều tiết nước hồ Sông Móng từ ngày mai (13/9)