Theo dõi trên

Điều tiết nước qua tràn hồ Sông Khán vào chiều 20/8

20/08/2023, 14:40

Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình thủy lợi Bình Thuận vừa thông tin, sẽ điều tiết nước qua tràn hồ Sông Khán (Hàm Thuận Bắc). Thời gian điều tiết dự kiến vào lúc 16 giờ ngày 20/8, bắt đầu điều tiết xả tăng dần đến lưu lượng 2 m3/s; sau 20 giờ cùng ngày, tùy thuộc lưu lượng đến hồ và tình hình hạ lưu sẽ tăng lưu lượng lên từ 3 - 20 m3/s.

Để tránh thiệt hại cho nhân dân vùng bị ảnh hưởng, Công ty đề nghị UBND huyện Hàm Thuận Bắc thông báo cho các địa phương và nhân dân dọc tuyến xả lũ hồ Sông Khán biết, chủ động phương án phòng tránh an toàn.

z3788289540558_785ec91bea4731406c094f6742430c58-1-.jpg
Điều tiết nước qua tràn.

Được biết, đêm ngày 19/8, khu vực thượng nguồn hồ Sông Khán có mưa lớn. Tính đến 7 giờ ngày 20/8, mực nước hồ Sông Khán ở cao trình +106, 36m, xấp xỉ mực nước dâng bình thường +106,9m và đang tiếp tục tăng. Vì vậy, việc chủ động điều tiết nước nhằm bảo đảm an toàn cho công trình hồ chứa.

Cũng trong sáng nay (20/8), Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia đã có thông tin dự báo mưa lớn ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ. Theo đó, trong đêm qua và sáng sớm nay 20/8, ở khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, miền Đông Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Dự báo từ ngày 20 - 21/8, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm (mưa tập trung vào chiều và tối). Chiều và đêm 20/8, ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến 15 - 30mm, có nơi trên 60mm. Cảnh báo khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng mưa kéo dài trong những ngày tới.

Do tác động của mưa lớn, cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giàu lên từ hạ tầng thủy lợi, giao thông
Vùng đất một thời khô cằn, hoang hóa vì thiếu nước, đã được hồi sinh nhờ các công trình thủy lợi. Bên cạnh đó, sự quan tâm đầu tư về hạ tầng giao thông đã vực dậy mạnh mẽ tiềm năng, lợi thế của huyện, đem lại màu xanh tươi cho nhiều loại cây trồng. Cũng từ đây khắc phục được cảnh “đồng khô, cỏ cháy, nước chờ mong”.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều tiết nước qua tràn hồ Sông Khán vào chiều 20/8