Theo dõi trên

Điều tra xử lý nghiêm hành vi giả danh quân đội để lừa đảo

25/10/2023, 15:23

BTO-Bộ CHQS tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa xảy ra vụ đối tượng giả danh cán bộ quân đội để đặt hàng. Vụ việc đang được Bộ CHQS tỉnh phối hợp cơ quan chức năng xác minh để xử lý nghiêm theo quy định.

Theo đó, ngày 23/10, có đối tượng tự xưng là cán bộ Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh) đặt hàng qua mạng. Đối tượng yêu cầu doanh nghiệp Sơn Thảo tại Phan Thiết chuyển vật tư về Bộ CHQS tỉnh tại địa chỉ số 2 – Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết. Tuy nhiên, thực tế thời điểm này Bộ CHQS tỉnh không có nhu cầu sử dụng vật tư khác và cũng không đặt vật tư tại doanh nghiệp trên.

z4816435121592_68694d28044454b703da632e0b05e84c.jpg

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên có đối tượng giả danh cán bộ quân đội để đặt hàng. Qua rà soát, từ đầu năm đến nay có 4 trường hợp giả danh cán bộ quân đội trong tỉnh (có vụ giả danh cán bộ Ban CHQS huyện).

Trước đó, ngày 3/8/2023, bà Đ.T.L (SN 1958), trú khu phố 7, phường Đức Long, TP. Phan Thiết – người chuyên sản xuất thức ăn gia súc đã tố giác có đối tượng giả danh bộ đội chiếm đoạt tài sản. Theo đơn, ngày 28/7/2023, có người đàn ông tự xưng là Hoàng dùng số điện thoại: 035679947 (tài khoản Zalo tên Duong Bach Hai) liên hệ bà L. đặt mua 100 tấn bột sò, vận chuyển đến địa chỉ số 2 Lê Hồng Phong (Bộ CHQS tỉnh) để sử dụng.

Đối tượng yêu cầu bà L. ứng tiền mua trước, khi có hóa đơn mới đề xuất cho lãnh đạo ký xuất tiền (để thanh toán tiền bột sò). Đối tượng cho biết đã chuyển 5 triệu đồng cho con dâu bà L. và yêu cầu bà L. mua hàng. Thế nhưng, khi kiểm tra, bà L. khẳng định không có số tiền nào được chuyển vào tài khoản của con dâu thì đối tượng khẳng định với uy tín là cán bộ quân đội thì sẽ không lừa ai. Đối tượng còn đe dọa, yêu cầu bà L. trả lại 5 triệu đồng. Nhờ cảnh giác, bà L. không bị thiệt hại tài sản.

Với những vụ việc trên, Bộ CHQS tỉnh cho hay đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ. Đồng thời khuyến cáo người dân, doanh nghiệp cần cảnh giác khi nhận được các cuộc gọi của người lạ tự xưng là cán bộ quân đội để đặt hàng. Bởi không chỉ Bình Thuận, tại nhiều địa phương khác cũng xuất hiện hành vi giả danh, mạo danh cán bộ quân đội để lừa đảo với nhiều thủ đoạn, tính chất mức độ khác nhau. Nhiều đối tượng giả danh cán bộ quân đội hoặc lấy địa chỉ đơn vị quân đội để mua bán qua mạng xã hội, lừa đặt hàng nhằm chiếm đoạt tài sản.

Vì vậy, trường hợp nghi vấn các đối tượng mạo danh quân đội để hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản cần báo ngay cho cơ quan quân sự, công an các cấp gần nhất để hỗ trợ xác minh, xử lý kịp thời.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cảnh giác với tình trạng giả danh chào bán sách nghiệp vụ
Cục Cảnh sát quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại cộng đồng không có chủ trương xuất bản sách hoặc bán các loại sách. Vì vậy các cá nhân, đơn vị cần cảnh giác với thủ đoạn này.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều tra xử lý nghiêm hành vi giả danh quân đội để lừa đảo